Missy Elliott trở thành Rapper nữ đầu tiên được vinh danh tại Rock & Roll Hall of Fame

Missy Elliott trở thành Rapper nữ đầu tiên được vinh danh tại Rock & Roll Hall of Fame

Missy Elliot đã một lần nữa làm nên lịch sử, khi bà trở thành nữ Rapper đầu tiên được vinh danh tại Rock & Roll Hall of Fame.

Chủ nhân của bài Hit ‘Work it’ được người phát ngôn của đơn vị này ca ngợi là “người mở đường" cho phái nữ trong thể loại nhạc mà những kẻ đàn ông "máu chiến" chiếm đại đa số. Quan điểm này đã được công nhận từ rất lâu, và sự kiện này sẽ như là một cú chốt hạ, khiến cho những ai còn nghi ngờ Missy Elliott phải tự đặt nghi vấn cho bản thân mình. 


Nói về thành thích Missy Elliott thì có rất nhiều. Trong quá khứ, bà đã thắng được 4 giải Grammy. Bản Hit ‘Work it' huyền thoại của bà thì chiến thắng trên mọi mặt trận âm nhạc, và được công nhận như một trong những bản Rap “Iconic" nhất của Missy Elliott nói riêng, cũng như lịch sử của nhạc Rap nói chung. 

Tuy nhiên bên cạnh vô vàn giải thưởng và danh tiếng, thứ đáng giá nhất mà Elliott mang lại chính là nguồn cảm hứng bất tận cho thế hệ Rapper trẻ sau này, đặc biệt là những Rapper nữ. Bà là hình mẫu của việc dám nghĩ, dám làm, dám thử thách bản thân để họ noi theo. 


Rock & Roll Hall of Fame, hay còn được gọi là Đại sảnh danh vọng Hall of Fame, là một bảo tàng được thành lập bởi tổ chức Rock & Roll Hall of Fame. Đây là nơi tôn vinh những tên tuổi nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong lịch sử ngành thu âm, bao gồm cả nghệ sĩ, nhà sản xuất,... đặc biệt là đối với dòng nhạc Rock & Roll.    

Được biết, Elliott là một trong số rất ít nghệ sĩ được bổ sung vào bảng vàng của Rock & Roll Hall of Fame trong năm nay. Danh sách này còn có sự góp mặt của DJ Kool Herc ở hạng mục “Music Influence". 

Danh sách nghệ sĩ được bổ sung vào Rock & Roll Hall of Fame năm nay

Chúc mừng Missy Elliott. Sự xuất hiện của bà tại Rock & Roll Hall of Fame chắc chắn sẽ là sự khởi đầu. Cùng chờ xem Rapper nữ nào sẽ là người tiếp theo gia nhập cùng Missy Elliott nhé!

Keep Going Ladies! 

*nguồn ảnh: sưu tầm.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.