Missy Elliott trở thành nữ Rapper đầu tiên được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll

Missy Elliott trở thành nữ Rapper đầu tiên được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll

Missy Elliott đã được xướng tên bởi một đồng nghiệp, đồng thời cũng là một trong những nữ Rapper huyền thoại của làng nhạc Hip Hop - Queen Latifah. Người đã ca ngợi hết lòng về tài năng âm nhạc có một không hai của cô: "Đây là một trong những nhà sản xuất vĩ đại nhất từ ​​​​trước đến nay. Cô ấy thậm chí đã mở ra những cánh cửa mới cho âm nhạc đương đại, bao gồm cả thể loại Rock and Roll…”

Queen Latifah Inducts MISSY ELLIOTT into 2023 Rock and Roll Hall Of Fame (Complete Speech)

Năm 2019, Missy Elliott là nữ nghệ sĩ Hip Hop đầu tiên bước vào Đại sảnh danh vọng dành cho Nhạc sĩ. Năm 2021 cô được vinh danh tại Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao và năm nay là Đại sảnh danh vọng Rock & Roll. Là chủ nhân của rất nhiều bài nhạc Hip Hop huyền thoại, Missy thật sự xứng đáng đứng ở vị trí ngày hôm nay!


“Trước hết, tôi thậm chí sẽ không bắt đầu mà không cảm ơn Chúa.” Elliott bắt đầu bài phát biểu. “Tôi đã trải qua rất nhiều thăng trầm nên tôi biết tài năng của mình đến từ đâu. Chúa đã đưa tôi đến tận đây. Ông đã mang đến cho tôi rất nhiều những con người tuyệt vời trên con đường của mình.

Những người này đã tác động đến khắp thế giới thông qua âm nhạc của họ. Có ai từng thắc mắc rằng âm nhạc có tác dụng gì với con người chúng ta không? Điều mà tôi có thể cảm nhận là chúng ta kết nối với nhau qua âm nhạc.

Mặc dù không muốn đề cập tên nhưng tôi không thể không nhắc đến MC Lyte, Salt-N-Pepa, Lauryn Hill, Lil 'Kim và Da Brat,...họ là những bờ vai để tôi tựa vào. Những người thân xung quanh muốn tôi nói về suy nghĩ và cảm xúc của mình. Nhưng đây là những người đã truyền cảm hứng cho tôi. Và nếu không phải vì họ và âm nhạc của họ, có lẽ tôi sẽ không đứng ở đây.

Tôi chỉ muốn nói rằng tôi yêu tất cả các bạn và chỉ muốn lan toả nó, bởi tình yêu yêu là điều cần thiết trong thế giới này. Và tôi cảm ơn tất cả mọi người, cả những người nghệ sĩ được vinh danh hôm nay. Tất cả đều thật tuyệt vời, xin chúc mừng. Tôi rất vinh dự được ở cùng một nơi với mọi người. 

Và tôi cảm ơn tất cả. Cảm ơn rất nhiều."


Sau khi được vinh danh, Missy Elliott cũng đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời với một số bản Hit lớn nhất của mình như: “Get Ur Freak On”, “Work It”, “Pass That Dutch” và “Lose Control” cùng một nhóm vũ công và một ban nhạc Live. Cô mặc một bộ đồ màu vàng lấp lánh và đội chiếc mũ xô giống với ảnh bìa Album đầu tay của mình - Supa Dupa Fly.

MISSY ELLIOTT Complete Finale Performance Medley at 2023 Rock & Roll Hall of Fame Induction

Mặc dù là nữ Rapper đầu tiên nhưng Missy Elliott cũng là một trong những nghệ sĩ Hip Hop hiếm hoi được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock & Roll cùng với Run-DMC, the Beastie Boys, Eminem, Public Enemy, Jay-Z, N.W.A. và Tupac Shakur. Đầu năm nay, DJ Kool Herc cũng được vinh danh với Giải thưởng “Ảnh hưởng đến âm nhạc” vì những đóng góp của ông cho văn hóa Hip Hop.

Việc Missy Elliott được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll là sự ghi nhận xứng đáng cho di sản và đóng góp của cô cho âm nhạc, đồng thời là một khoảnh khắc lịch sử đối với các nữ Rapper và Hip Hop.

Đây cũng là lần đầu tiên, buổi lễ Đại sảnh Danh vọng Rock and Rock được phát trực tiếp để người hâm mộ có thể theo dõi. 


Tác giả: Minus

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.