MC Masta B từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên cho đến nay, luôn giữ lời hứa đi cùng cộng đồng Hip Hop

MC Masta B từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên cho đến nay, luôn giữ lời hứa đi cùng cộng đồng Hip Hop

Ấn tượng đầu tiên khi ai đó nhìn thấy Huy Hoàng – MC Masta B đó là vẻ ngoài của một người làm nghề nhưng rất biết “làm màu”. Dẫu biết rằng luôn có sự khác biệt của người có dòng máu Hip Hop với công chúng xung quanh, tuy nhiên để trở thành một người có hình tượng trong chính cộng đồng của mình, cũng cần bạn phải chú tâm trau chuốt, cải thiện rất nhiều.


Đối với Masta B, không chỉ với phụ kiện, trang phục điển hình của một người làm nghệ thuật, khi tiếp xúc và nhìn lại quá trình hoạt động gần 15 năm qua của anh, mọi người cũng sẽ có thêm ấn tượng, về sự đam mê và kiến thức xã hội đặc trưng của các môn nghệ thuật đường phố mà anh đang nắm giữ.

Khởi đầu sự nghiệp là một Hip Hop Dancer chủ đạo là Popping thời điểm 2007, cùng với nhóm nhảy Homie Crew cũng là lúc văn hóa đường phố tại Sài Gòn định hình mạnh mẽ. Tuy nhiên mối duyên để Masta B ở lại với Hip Hop lại không phải nhảy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, sau khi tham gia rất nhiều các hoạt động đường phố dày đặc lúc bấy giờ, anh có dịp cộng tác với Yeah1TV trong vai trò một VJ truyền bá văn hóa Hip Hop trong chuyên mục Hip Hop Zone.


Mối duyên sau này cũng là một định mệnh đi cùng với sở thích của Masta B, anh đã chuyển hướng phát triển theo con đường gắn bó với âm nhạc nhiều hơn bởi sự ảnh hưởng của những kiến thức trong suốt quá trình làm VJ trước đó. Sự ra đời của bài hát “Rap and Rap” cùng với MR Tô được đón nhận tích cực từ cộng đồng và nó thường xuyên được biểu diễn trong nhiều sự kiện, giải đấu thời điểm bấy giờ. Nhưng quan trọng hơn, ca từ trong bài hát này, như là một lời hứa hẹn sẽ luôn giữ vững bước chân trên con đường này của anh muốn gửi tới cộng đồng.

Cũng từ những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, tính chất biểu diễn liên tục giúp anh có kinh nghiệm dày dạn trên sân khấu, cùng với những kiến thức tích lũy được khi lăn lộn trong môi trường Hip Hop, Masta B dần được các đơn vị tổ chức tin tưởng, để mời anh trở thành MC của rất nhiều sự kiện đa dạng trên cả nước, đặc biệt gần đây là Hosted MC tại giải bóng rổ đường phố Street King 2019, Hosted MC RedBull Húc tung thách thức 2019, đây là một sự kiện bao gồm Street Dance, Street Work Out, Parkour, Skateboard, Hosted MC 3 năm liên tiếp Urban Fest và nhiều sự kiện khác trong, ngoài nước.


Masta B luôn gây ấn tượng bởi sự hiểu biết sâu sắc, khi đứng trên sân khấu của một môn nghệ thuật rất đặc thù đó là Hip Hop. Anh truyền đi sự sôi động bằng ngôn ngữ tích cực đến khán giả xung quanh, hoặc kiểm soát tốt các diễn biến về không gian hay tương tác hài hòa với các nhân sự đang phục vụ trong và ngoài sân khấu.

Trong thế giới Hip Hop và nghệ thuật, thể thao đường phố, sự thành công của các yếu tố còn lại không thể thiếu vai trò của MC. Ở một khía cạnh khác, MC chính là một người truyền tại tất cả những thông điệp mà sự kiện, giải đấu muốn mang lại cho khán giả. Những ý nghĩa cuộc sống, tinh thần của nghệ thuật mà mọi người đang thấy, thể hiện trên sân khấu là phần nhiều, nhưng giúp nó liền mạch bằng những thông tin cô đọng, chắc chắn phải được tổng hợp bởi MC của chương trình. Và Masta B của chúng ta luôn làm tốt điều này, để trở thành một trong số ít những MC được yêu thích nhất trong văn hóa đường phố hiện nay.


Từ sản phẩm âm nhạc đầu tiên là Rap and Rap, sau đó là VJ và cho đến nay thêm công việc của một MC, những thông điệp ngây thơ của lứa tuổi hai mươi giờ đã trưởng thành. Không chỉ còn truyền tải những gì diễn ra trong cộng đồng Rap và những suy nghĩ cá nhân anh mong mỏi. Masta B còn đang chuẩn bị thêm những chủ đề khác trong âm nhạc, về cuộc sống, tình yêu và công việc của cộng đồng. Và cũng như chia sẻ của Masta B thì anh sẽ tung ra bài hát mới nhất với tựa đề "Right Here, Right Now" trong thời gian sắp tới.



Với lời hứa từ hơn mười năm qua “cuộc sống này tôi chỉ biết Rap and Rap” và chắc chắn anh sẽ không dừng lại với dòng máu Hip Hop chảy trong người của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Masta B sẽ tiếp tục đóng góp gì trong tương lai bằng sự đam mê với âm nhạc đường phố của anh. 



Còn đối với VHĐP, dù bạn có là ai, trong cộng đồng này, chúng tôi sẽ luôn trân trọng khi bạn bền bỉ và theo đuổi nó. Hãy luôn nhớ mỗi người đều có cơ hội của riêng mình, chỉ cần bạn luôn giữ lời hứa đi cùng cộng đồng, chắc chắn thành công sẽ tới.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.