Lil Wayne, Lil Uzi Vert, Lil Bo Weep,... vì sao tên Rapper toàn Lil?

Lil Wayne, Lil Uzi Vert, Lil Bo Weep,... vì sao tên Rapper toàn Lil?

Theo thống kê của Spotify, có đến hơn 8.000 người nghệ sĩ có chứa chữ Lil trong tên của mình. Và nhiều người trong số đó cũng trở nên vô cùng thành công và nổi tiếng như:.Lil Wayne, Lil Uzi Vert hay Lil' Kim,...

Vậy vì sao các Rapper thường đặt chữ Lil trong tên của họ?

Nguồn gốc


Trước đây nó được sử dụng cho những người sắp kế nhiệm ai đó. Nếu họ là OG của bạn, là người đưa bạn đến với thế giới Hip Hop hay chỉ dạy bạn, thì bạn cũng như là phiên bản thứ 2 của họ, như Lil Bow Wow và Snoop Dogg thời xưa.

Bow Wow tên thật là Shad Gregory Moss, được đặt nghệ danh khi còn là một Rapper nhỏ tuổi bởi Snoop Dogg - cũng một Rapper kỳ cựu trong giới Hip Hop. 

Từ lil là viết tắt của little (nhỏ), xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1800, ở trong thơ dành cho trẻ em. Nhưng sau này lại được người trong giới Hip Hop sử dụng một cách mới mẻ. Vì họ thường chơi với ngôn ngữ, và ở cả nghệ danh của mình. 


Ví dụ: Chance The Rapper đôi khi tự gọi mình là Lil Chano từ số 79, như một lời vinh danh cho khu vực Chicago mà anh ấy đến từ. Hay Jay-Z đôi khi là Hova, lấy từ Đức Giê-hô-va, có nghĩa là Chúa. Puff Daddy thành P Diddy. Kanye West trước đây dùng Yeezy, và bây giờ sử dụng Ye.

Vì vậy, nghệ danh của các Rapper được thay đổi linh hoạt.

Tuy nhiên không phải tất cả những người sử dụng lil đều ám chỉ OG của họ, như không có Big Peep nào đối với Lil Peep!...

Vậy thì có phải Rapper đặt nghệ danh theo Trend?


Giống như từ Love trong một thời gian dài cũng được dùng để trở thành một phần của tên của nghệ sĩ (Y-Love). Hay từ Yung/Young (Young Thug), hay ký hiệu đô la $ (A$AP Rocky, Ty Dolla $ign). Hoặc những người có số trong tên của mình: 50 Cent, 2 Chainz, 2 Pistols, 6lack”. Và nhiều từ khác nữa.

Xu hướng là điều đến và đi. Ở năm 2024 chúng ta cũg ít thấy những Rapper có chữ Lil trong tên của mình, trừ những tường thành như Lil Wayne.

Các Rapper có thể tùy chọn sử dụng từ Lil cho tên của mình hoặc bỏ nó phụ thuộc vào ý nghĩa mà họ sử dụng chứ không nên chỉ liên tục chạy theo xu hướng. Bởi nghệ danh cũng là thứ gắn liền với sự nghiệp của các Rapper và nghệ sĩ nói chung.

Như Bow Wow đã bỏ Lil ở tên của mình vào đầu những năm 2000, vì anh chia sẻ rằng “Lil” nay đã lớn rồi!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.