Kỷ lục 7.968 nghệ sĩ Guitar cùng chơi một bài hát cùng lúc!

Kỷ lục 7.968 nghệ sĩ Guitar cùng chơi một bài hát cùng lúc!

Vào ngày 1/5/2023 vừa qua, tại Lễ Hội Thanks Jimi, một sự kiện choáng ngợp đã được diễn ra khi 7,968 nghệ sĩ Guitar cùng nhau chơi bài hát “Hey Joe” của Jimi Hendrix. Màn biểu diễn xác lập đánh bại kỷ lục Guinness thế giới về chơi hòa tấu.



Được biết Thanks Jimi là một lễ hội dành riêng cho các tín đồ Guitar được thành lập từ năm 2003 bởi nhạc sĩ Leszek Cichoński sau khi anh đứng trên sân khấu cùng với 17 nghệ sĩ Guitar khác để chơi nhạc Hendrix tại một hội thảo nhạc Blues. 


Năm nay là năm thứ 13 “đại hội Guitar” được tổ chức tại thành phố Wrocław, Ba Lan. Lễ hội được tổ chức đều đặn mỗi năm và chỉ tạm ngưng vào năm 2020 và 2021 do đại dịch Covid toàn cầu. Và cứ mỗi năm, việc lập kỷ lục mới về số người chơi Guitar đã trở thành truyền thống của Thanks Jimi. 

Trước đó lễ hội cũng đã xác lập được kỷ lục với 7.676 nghệ sĩ vào năm ngoái - 2022. Lễ hội lần đầu tiên tổ chức quy tụ 588 nghệ sĩ và sau 20 năm đã tăng đến con số cao ngất ngưởng như bây giờ.



Steve Vai, Michael Angelo Batio và Vasti Jackson là những nghệ sĩ Guitar tầm cỡ đã xuất hiện và dẫn dắt màn biểu diễn này được diễn ra.


Bậc thầy Steve Vai chia sẻ: “Một ngày đẹp trời ở Wrocław, chúng tôi đã phá kỷ lục thế giới về số người chơi Guitar “Hey Joe” cùng một lúc. Tôi nghĩ là 7.968 thì phải!”

“Thật vinh dự khi thấy tất cả những người chơi Guitar và đến thưởng thức sự kiện này. Thực sự rất tuyệt vời. Cảm ơn lễ hội vì đã mời tôi biểu diễn.”

“Hôm qua chúng tôi đã lập kỷ lục thế giới mới tại Wrocław, Ba Lan! Nhiều nghệ sĩ Guitar nhất từng chơi một bài hát cùng một lúc. Là 7.968 người! Thật là một ngày tuyệt vời!" - Batio


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.