Không những "Không ai bỏ được Hip Hop cả" mà Hip Hop còn lan tỏa quá khủng khiếp. MV Hip Hop Never Dies là một minh chứng.

Không những "Không ai bỏ được Hip Hop cả" mà Hip Hop còn lan tỏa quá khủng khiếp. MV Hip Hop Never Dies là một minh chứng.

Quá xứng đáng cho sự mong đợi, MV Hip Hop Never Dies của Hip Hop nhí Pid The Wind đã minh chứng cho tất cả. Đây là MV được đầu tư làm người xem "nghẹt thở" khi xem một không gian đậm màu Hip Hop. Giữa những MV nhạc Rap đầy hào nhoáng xa xỉ thì MV này lại chọn một phong cách hình ảnh lẫn âm thanh mang chất Hip Hop Old School. Cũng thật dễ hiểu nếu ta nghe thông điệp của bài hát và đặc biệt với những gì mà các Hip Hopper nhí thể hiện trong MV này, thì chỉ biết phán một câu: "Chuẩn".

Quay trở lại với MV Hip Hop Never Dies, chúng ta có thể thấy ngay sự đầu tư về bối cảnh Hip Hop khi toàn bộ phim trường được phủ kín bởi những hình vẽ Graffiti đến từ những nhân vật quen thuộc trong Hip Hop Việt Nam như Kid Nasty, T.B.O, Small-D. Điểm nhấn đặc biệt của bối cảnh này chính là toa tàu điện Hồ Gươm ngày nào cũng được phủ kín Graffiti - Một ý tưởng cực kỳ sáng tạo. 

Điểm đặc biệt nữa trong MV đó chính là sự tham gia của các BBoy/ BGirl nhí với độ tuổi từ 7 đến 14 đến từ Công Rùa Team và BunX BigToe Class. Qua các kĩ thuật điêu luyện của các BBoy/Girl nhí trong MV, chúng ta có thể hoàn toàn tin các bạn trẻ này chính là đại diện cho thế hệ tiếp theo của Hip Hop Việt Nam.

Còn nói về âm nhạc thì bài hát Hip Hop Never Dies được lấy cảm hứng từ một câu nói bất hủ "Không ai bỏ được Hip Hop" trong bộ phim Vũ Điệu Đam Mê - Một bộ phim điện ảnh Hip Hop đầu tiên của Việt Nam. Với âm nhạc Hip Hop Old School / Breakbeats cùng lời bài hát rất đơn giản nhưng mang tính khẳng định rõ ràng: 

"Tôi là Hip Hop, bạn là Hip Hop.

Chúng ta chơi Hip Hop, Hip Hip Hop Hop,

Không ai bỏ được Hip Hop."

Mọi thứ được gắn kết hoàn hảo qua phần trình diễn của Hip Hop nhí Pid The Wind, một cậu bé được tiếp xúc với nền văn hóa Hip Hop ngay từ lúc 1 tuổi. Đó là lí do chúng ta có thể nhìn và cảm nhận sự nhiệt huyết của Hip Hop luôn chảy trong người khi Pid biểu diễn. Quả thực nếu được trao giải cho MV Hip Hop hay nhất năm thì đây chính là MV cần được trao giải vì sự đầu tư cũng như ý nghĩa, thông điệp tuyệt vời của MV này.

Một lần nữa cảm ơn MV Hip Hop Never Dies của Pid The Wind đã mang lại một năng lượng tích cực cho Hip Hop Việt Nam. Còn bây giờ hãy cùng vanhoaduongpho.com thưởng thức MV này.



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.