Hai thiết bị âm thanh cho dân Hip Hop được "yêu cuồng" cách đây gần 20 năm đã sớm bị khai tử như thế nào

Hai thiết bị âm thanh cho dân Hip Hop được "yêu cuồng" cách đây gần 20 năm đã sớm bị khai tử như thế nào
Nổi lên giữa cao trào của Hip Hop cách đây 15 năm chính là hai thiết bị âm thanh đình đám một thời: Máy nghe nhạc Ipod và điện thoại Nokia NGage. Thế nhưng chúng đã nhanh chóng bị đi vào lãng quên, bởi đã ra đời giữa cơn bão công nghệ, của thời kỳ đổi mới trên toàn thế giới. Ngoài tính năng hạn chế, còn bởi sự vượt trội của nhiều thiết bị tân tiến hơn đến từ nội bộ cũng như đối thủ cạnh tranh khác.

Trích dẫn lại một số thông tin từ một số trang tin tức trong và ngoài nước gần đây, nói về sự tiên đoán của tỉ phú công nghệ Bill Gates cho cái chết của Ipod cách đây 15 năm, sau đó không lâu, thông tin này dần trở thành hiện thực. Mặc dù rất nhiều chuyên gia khi so sánh câu chuyện Sony mất 25 năm để bán thành công 340 triệu thiết bị nghe nhạc, còn Apple chỉ mất một thời gian ngắn sau khi ra đời đã bán được 15 triệu Ipod, là một tín hiệu khả quan cho dòng máy này.



Có thể lúc đó không ai để ý đến dự đoán của Bill Gates, bởi nhìn quanh trên thị trường sản phẩm này không có nhiều đối thủ, ngoài ra cơn sốt âm nhạc Hip Hop âm ỉ trong thập niên 90s bắt đầu trở thành trào lưu, không chỉ dừng lại tại Mỹ và châu Âu, mà đang lan nhanh trên toàn thế giới.

Nhanh chóng bắt nhịp với xu hướng này, Nokia - Ông vua điện thoại di động lúc bấy giờ cũng không ngừng đưa ra những sản phẩm để thu hút khách hàng, ngoài nghe nhạc còn có thể chơi game. Nhiều tính năng trong một với định hướng kéo dài vòng đời xử dụng thương hiệu trên một khách hàng, liên tiếp được hãng đưa ra. Trong đó một sản phẩm cũng ra đời trong giai đoạn đó được dân chơi Hip Hop ưa chuộng đó chính là Nokia Ngage và Nokia Ngage QD.


Một vật bất ly thân, đặc biệt với những đồ thời trang đường phố cá tính đi kèm, chiếc điện thoại nổi bật với màu ghi, đồng và nhiều phiên bản chế lại khác nhau sau đó, tưởng như sẽ trở nên bất tử trong một thời gian dài. Nhưng với điểm yếu khi muốn cài đặt, thay đổi game phải thường xuyên tháo vỏ, bỏ pin, khiến nó nhanh chóng trở nên thất sủng.



Tuy nhiên sự thoái lui của hai thiết bị này và nhiều đồ công nghệ khác dần rõ nét khi Iphone ra đời. Sự xuất hiện một thế hệ di động mới gắn liền với tên tuổi Apple kéo dài cho đến ngày nay. Và chúng ta đều chắc một điều rằng, đây là trào lưu đã không được dự đoán trước và cũng sẽ không biết bao lâu mới ra hồi kết.

2G chiếc Iphone đầu tiên ra mắt năm 2007

Ngày nay, mọi người có thể thấy cơn sốt 13 năm qua của Iphone là không đổi, Apple tập trung phát triển thương hiệu này, và đương nhiên nó là một phần nguồn cơn "tiễn đưa" Ipod. Tất nhiên cũng không có thiệt hại nhiều, bởi thật ra với nhiều người, Iphone đang là tất cả. Với thế giới bận rộn như ngày nay, các nghiên cứu phát triển sản phẩm này đã thành công trong việc phục vụ người dùng, một cách hơn mong đợi.


Rồi thế hệ thứ N của Iphone cũng sẽ ra đời, với việc rút những kinh nghiệm trong các sản phẩm trước đây và sự "ra đi" của nhiều thương hiệu cạnh tranh khác như Palm, Blackberry. Nó đã có chỗ đứng của mình.

Thông qua đó, có thể thấy rằng những gì liên quan đến Hip Hop vẫn luôn thay đổi để tiến lên, thuật ngữ "Kiến ăn cá, cá ăn kiến" hay " Sông có lúc, người có khúc" luôn tồn tại trong kinh doanh ngay cả với thể thao và trong nghệ thuật. Chính vì vậy, chúng ta phải nhận ra một điều, cần luôn làm mới bản thân, hiểu kỹ hành vi mua hàng để có thể tồn tại tốt hơn trong môi trường Hip Hop.
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.