Grammy 2023 và buổi tiệc tri ân mừng Hip Hop 50 tuổi

Grammy 2023 và buổi tiệc tri ân mừng Hip Hop 50 tuổi

Tháng 8 năm nay, văn hóa Hip Hop sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mình. Không một ai là có thể bỏ qua dịp đặc biệt này ngay cả giải thưởng Grammy danh giá. 

LL Cool J - một trong những tên tuổi quan trọng nhất thời kỳ vàng của Hip Hop (Golden Age) những năm 1980, 1990. Cũng là người đã hai lần đoạt được giải Grammy và bảy lần nhận đề cử. Ông mở màn buổi tiệc bằng việc trao giải thưởng cho Dr Dre ở hạng mục mang chính tên ông - Dr Dre Global Impact Award.


Màn trình diễn tiếp nối quy tụ dàn sao khủng khiếp từ những nghệ sĩ gạo cội, những nghệ sĩ hoạt động suốt chiều dài lịch sử Hip Hop cho đến những tài năng trẻ hiện nay: Big Boi, Busta Rhymes với Spliff Star, De La Soul, DJ Drama, DJ Jazzy Jeff, Future, GloRilla, Grandmaster Flash, Grandmaster Mele Mel và Scorpio/Ethiopian King, Ice-T, Lil Baby, The Lox, Method Man, Missy Elliott, Nelly, Public Enemy, Queen Latifah, Questlove, Rahiem, Rakim, The Roots, Run-DMC, Salt-N-Pepa và DJ Spinderella, Scarface, Swizz Beatz, và Too $hort.

Ngoài ra Kendrick Lamar đã chiến thắng hạng mục Album Rap xuất sắc nhất cho Mr.Morale & The Big Steppers; Bài hát Rap xuất sắc nhất cho The Heart Part 5 và Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất cũng thuộc về ca khúc The Heart Part 5. 

Bên cạnh đó, màn trình diễn Melodic Rap xuất sắc nhất thuộc về Wait for you của Future kết hợp với Drake và Tems.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.