Gần 60 triệu cho một cái đĩa than - Lý do vì sao?

Gần 60 triệu cho một cái đĩa than - Lý do vì sao?

Phiên bản đĩa than của “To Pimp A Butterfly" - Album Studio thứ 3 trong kho tàng âm nhạc của Kendrick Lamar vừa được Interscope Records tái phát hành vào hôm 7/5 vừa qua. Đáng chú ý là giá bán của nó lên đến gần 60 triệu đồng (2,500 USD).


Lý giải cho giá thành cao chót vót, Interscope Records công bố rằng đây là phiên bản giới hạn 100 sản phẩm trên toàn cầu. Phần “Cover” bên ngoài được hoàn thiện theo kiểu in Giclée - một trong những công nghệ in mỹ thuật có yêu cầu khắt khe về quản lý chất lượng nhất hiện nay. Hình in này được thiết kế bởi Lauren Halsey - nữ nghệ sĩ theo trường phái nghệ thuật đương đại sinh sống và làm việc tại Los Angeles.  


Một điểm “ăn tiền” khác là chiếc hộp đựng của phiên bản đĩa than này được thiết kế bởi Gucci. Nghe thôi là đã thấy sang chảnh rồi đúng không nào!



Hiện tại khi truy cập vào trang web của Interscope Records, ta thấy tất cả thông tin về phiên bản đĩa vô cùng đặc biệt này đã biến mất. Có vẻ như mặc cho giá thành đắt đỏ thì sau một thời gian ngắn mở bán, 100 cái cũng đã cháy hàng. 



Giá trị của chiếc đĩa than này rõ ràng không chỉ dừng lại ở những bản nhạc bên trong, mà nó còn là một vật sưu tầm rất đáng giá. Rộng hơn nữa thì ta hoàn toàn có thể xem đây như là một khoảng đầu tư, bởi với số lượng giới hạn 100 bản, giả sử trong tương lai Interscope Records không tái phát hành thì giá mua đi bán lại của phiên bản đĩa than này kiểu gì cũng sẽ cao chót vót. 

Nhưng nói đi thì phải nói lại, gần 60 triệu cho một chiếc đĩa than vẫn không phải là con số nhỏ. Anh em có sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn như vậy hay không? Riêng tác giả thấy nếu tiền bạc không phải là vấn đề thì cứ “chơi" thôi, bởi dù gì thì nó cũng rất đẹp đúng không nào!

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.