DJ Snake - Sự thật thú vị đằng sau cái tên

DJ Snake - Sự thật thú vị đằng sau cái tên

DJ Snake hiện tại vẫn đang là một trong những DJ nổi bật nhất của thời đại. Từ một khởi đầu khiêm tốn, anh đã khiến cho cả thế giới phải nhún nhảy điên cuồng mỗi khi các bản phối của mình được phát trên loa. Tất cả những điều đó đều đến từ sự cố gắng không ngừng nghỉ của DJ Snake.  

Vậy DJ Snake đã làm thế nào để đạt được những thành tựu như ngày nay? Và cái tên của anh có gì mà VHĐP lại nói rằng nó rất đặc biệt? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bay giờ. 

DJ Snake là ai? 

DJ Snake - Tên thật William Sami Etienne Grigahcine, là một DJ nổi tiếng người Pháp. Tên tuổi DJ Snake lần đầu được vang danh khắp công chúng khi các bản phối của anh nhận được đề cử cho giải thưởng Grammy danh giá. Một trong số đó là ca khúc mà dám chắc rằng anh em đã từng nghe giai điệu của nó một lần, đó chính là Turn Down For What. Còn một sản phẩm nữa của DJ Snake cũng được đề cử giải Grammy chính là “Born This Way” - Album mà anh đã đồng hành cùng Lady Gaga để khuynh đảo cả thế giới.


Chân dung DJ Snake

Bên cạnh đó DJ Snake còn có rất nhiều các bản phối tuyệt vời khác, mà chỉ cần nghe thôi là đã khiến chúng ta muốn nhún nhảy. Năm 2018, anh chính thức được Billboard dành tặng cho vị trí số 9 trong danh sách xếp hạng những người làm nhạc tài ba nhất. Tuy nhiên ít ai biết rằng mặc dù có được nhiều thành công vang dội, nhưng DJ Snake lại có một xuất phát điểm vô cùng khiên tốn.

Từ khởi đầu khiêm tốn cho đến vị trí dẫn đầu

Tuổi thơ của DJ Snake không mấy tốt đẹp. Anh được sinh ra trong một gia đình người Ang-giê-ri sinh sống ở vùng quê nghèo của Paris hoa lệ. Thời thơ bé khi đang long nhong trên phố, DJ Snake vô tình bắt gặp Cut Killer, KRS-One và Cypress Hill quay MV ca nhạc. khi ấy anh thèm muốn được như họ, được mặc đồ đẹp, được mọi người quan tâm và có địa vị trong xã hội. Và chính lần “vô tình” ấy đã có một tác động không hề nhỏ trong việc thôi thúc DJ Snake tiến vào con đường làm nhạc chuyên nghiệp như ngày nay. 


Năm 14 tuổi, DJ Snake bắt đầu sự nghiệp DJ. Thuở ban đầu anh chỉ đánh tại một số club vòng vòng trong phạm vi của Paris, nhưng từ cái thời đó DJ Snake đã có cho mình một hoài bão không hề nhỏ tí nào. Anh luôn luyện tập cực lực, nhằm mong một ngày cơ hội sẽ đến với mình. Nhiều năm sau thì cái cơ hội đó cũng đến. Năm 2011, DJ Snake nhận lời làm Album “Born This Way” cho Lady Gaga. Và phần còn lại chính là huyện thoại. 

“Born This Way” nhận được cơn mưa lời khen đến từ giới phê bình. Nào là tác phẩm định hình lại “Political Pop”, cho đến Album ca nhạc phá vỡ mọi giới hạn. “Born This Way” được Grammy đề cử hạng mục Album của năm, và nó đã đưa tên tuổi của DJ Snake và cả Lady Gaga lên một tầm cao hoàn toàn mới. 


Hai năm tiếp theo kể từ cơn địa chấn “Born This Way” được phát hành, thì vào năm 2013, DJ Snake lại một lần nữa làm cho cả thế giới phải chấn động với “Turn Down For What”. Năm 2014, khúc nhạc tuyệt vời này chính thức được đưa vào danh sách The Hot 100 của Billboard - Nơi quy tụ những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao nhất.

Cũng chính vào quý 1 năm đó, “Turn Down For What” có cho mình video ca nhạc riêng. Và nó đã nắm giữ hết biết bao đề cử của MTV dành cho hạng mục video ca nhạc, từ hình ảnh cho đến cả âm thanh. Sau này bản “Turn Down For What” còn nhận được một đề cử Grammy. Tức là chỉ vỏn vẹn trong vòng 2 năm, mà DJ Snake đã có “sương sương” hai tác phẩm gây chấn động thế giới. Khi ấy anh chưa đầy 30 tuổi, thật quá ấn tượng với một người còn trẻ như DJ Snake. 

MV Turn Down For What

GIờ đây DJ Snake đã có mọi thứ mà anh muốn, từ tiền tài, cho đến danh vọng. Những món đồ mà khi xưa anh chưa bao giờ nghĩ mình có thể chạm tay tới thì nay nó đã được chất thành "đống" trong nhà của phù thuỷ âm nhạc này. Mặc dù cho đói nghèo đã không còn bủa vây DJ Snake, nhưng có một thứ vẫn còn gắn bó với anh kể từ cái thời còn nhỏ cho đến bây giờ, mà có lẽ là anh chẳng thể nào có thể vứt bỏ được. Nó nhắc cho DJ Snake nhớ xuất thân của mình, rằng anh đến từ đâu và đã từng là ai. Thứ đó không gì khác ngoài chính cái tên của anh, cái tên DJ Snake.

“Vô tình” gắn kết với Graffiti đến hết cuộc đời 

Đối với một đứa trẻ sinh ra trong một gia đình nghèo, không tiền tài, không địa vị như DJ Snake thì khi còn nhỏ, anh tìm đến với Graffiti như một lối thoát. Tuy nhiên DJ Snake tác nghiệp chẳng được bao nhiêu, mà bị công an Paris để ý thì nhiều. Mỗi lần bị “cớm” phát hiện, với lợi thế thân hình nhỏ nhắn cùng đầu óc thuộc hàng nhanh nhạy, anh lại nhanh chóng luồn lách khắp các con phố, ngõ hẻm của Paris, giống hệt như một con rắn. Sau nhiều lần như vậy, thì nam DJ chính thức được anh em trong giới đặt cho cái tên là Snake.

Khi ngưng vẽ Graffiti và mới bắt đầu sự nghiệp DJ thì mọi người vẫn quen gọi Snake bằng cái biệt danh cũ. Kể từ đó mặc dù rất muốn đổi tên mới, nhưng anh phải đành cam chịu: “Cái tên đó thật vãi chưởng, nhưng dù gì chuyện cũng đã rồi, tôi làm gì có thể đổi tên được nữa đâu chứ” - DJ Snake nói trong một buổi phỏng vấn. 


Câu chuyện nghe tưởng chừng khôi hài ấy lại hoàn toàn là thật và đã được anh xác nhận. Mọi người ai cũng biết nguồn gốc sâu xa cái tên Snake của anh, các bức Graffiti mà Snake đã vẽ khi xưa đến nay vẫn còn. Vậy nên có thể nói DJ Snake đã “vô tình” gắn kết với Graffiti cho đến cuối đời. 

Kết luận

Và đó là đôi nét về DJ Snake - Một người mà chắc chắn sau này khi về già thì anh sẽ có cho mình “một chân” trong danh sách các DJ tài ba nhất. Những khúc nhạc của anh vẫn luôn khuấy đảo cái không gian mà nó được bật lên, dù cho có ở trong phòng kín, hay tại các nhạc hội ngoài trời. Hiện nay DJ Snake cũng đã bước vào tuổi 36. Nếu 36 năm trước tại Paris anh còn là một thằng nhóc nghèo đói, không tên không tuổi thì 36 năm sau người dân Paris đã biết anh là ai. Và hơn hết là họ tự hào khi đất nước của mình lại có một DJ tài ba như thế. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.