Đen có thật sự đã đánh mất chất riêng của mình trong Diễn viên tồi?

Đen có thật sự đã đánh mất chất riêng của mình trong Diễn viên tồi?

MV Diễn viên tồi của Rapper Đen Vâu đã chính thức cập bến Youtube vào vài ngày trước. Và như một “thông lệ” thường thấy, nhạc của anh lại tiếp tục leo lên Top thịnh hành của nền tảng này. Nhưng bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo mọi người thì cũng có nhiều những ý kiến trái chiều, thậm chí có người đã cho rằng Đen đã "mất chất". Điều này là đúng hay sai?

Nói qua một chút về Diễn viên tồi thì đây là một bài hát vừa quen vừa lạ của Đen Vâu. Quen ở chỗ vẫn còn đó cái chất không thể lẫn vào đâu được của Rapper người Quảng Ninh này, từ lời nhạc, cho đến cái cách ẩn dụ, lối chơi chữ. Còn lạ ở chỗ Diễn viên tồi mang đến một cái màu nhạc mà hiếm khi nào ta thấy Đen Vâu dùng trong những sản phẩm trước kia. 

Xuyên suốt MV là bối cảnh của một Live Session - Nơi mà Đen đứng hát, còn bên dưới thì mọi người cứ chăm chú lắng nghe. Anh hoá thân thành một người nghệ sĩ để bày tỏ tất cả nỗi lòng của một người đàn ông đang cố gắng "diễn" trước mặt người mình thầm thương trọn nhớ, nhưng ngặt nỗi lại chả thế nào qua mặt được đối phương. Bên cạnh đó Đen còn cố tình chọn cho mình một ngoại hình nhìn khá là “sơn” và màu sắc. VHĐP vẫn chưa có dịp để hỏi Đen về cái tạo hình này, nhưng nếu anh đã quyết định cho nó vào thì ắt hẳn sẽ phải ẩn có những ẩn ý nào đó. 


Tạo hình của Đen trong "Diễn viên tồi"

Anh em thấy thế nào về Diễn viên tồi? Những ca khúc gần đây của Đen mang đến nhiều tranh cãi, và bài hát mới nhất cũng không phải là một ngoại lệ. Có người thì cho rằng nó rất ấn tượng, bên cạnh đã cũng có luồng ý kiến cho rằng Đen đang “mất chất”. Tuy nhiên nói đi thì phải nói lại, ông bà ta từ xưa đã có câu “chín người thì mười ý”. Hơn nữa mỗi bản nhạc đều là cảm xúc của người nghệ sĩ, chứ nó chưa bao giờ là cảm xúc của người nghe. Có thể bạn đang thất nghiệp và cảm thấy đồng cảm với hình ảnh một người trẻ gạt bỏ hết những lo âu, muộn phiền của công việc để về quê nuôi cá, trồng rau trong Bài này Chill phết nên lúc ấy bạn thấy Đen viết nhạc thật đúng và có chất riêng. Tuy nhiên khi anh phát hành Diễn viên tồi thì bạn lại chẳng là một người đang yêu, nên cũng “không hiểu” và “không cảm được” những gì mà Đen đang muốn truyền tải. Chẳng lẽ khi ấy chúng ta lại quay ra quy chụp là Đen đang mất chất hay sao? 

Vậy nên mong là mọi người có thể nghe nhạc một cách khách quan hơn. Chúng ta nên chấp nhận một sự thật rằng cảm xúc của người nghệ sĩ không phải lúc nào cũng có thể giống với mình. Và nghệ sĩ cũng chỉ là những con người, cũng bị chi phối bởi cảm xúc cá nhân, họ chỉ viết nhạc dựa theo nó, cũng như là góc nhìn của bản thân mà thôi… 



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.