Dế Choắt chia sẻ về hành trình 4 năm đi tìm kiếm sự công nhận

Dế Choắt chia sẻ về hành trình 4 năm đi tìm kiếm sự công nhận

Đối với các bạn sinh viên đại học, 4 năm có thể là hành trình từ lúc chập chững trên giảng đường, cho tới khi cầm trên tay tấm bằng danh giá. Những đối với một người nghệ sĩ, 4 năm dài hơn rất nhiều so với thời gian thực của nó. Trong 4 năm đó, có kẻ đến người đi, những ai còn trụ vững được thì cứ tiếp tục, còn những ai kém may mắn hơn, để bị “gãy gánh” giữa chừng thì hậu quả thật đáng sợ, có khi đó là cả một đời người. 

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của mình, Dế Choắt đã trải lòng với người hâm mộ về hành trình 4 năm, kể từ lúc anh còn chưa quá nổi tiếng, cho đến khi đã thành danh như ngày nay. Khi đọc ta mới thấy chan chứa trong đó rất nhiều nỗi lòng và tâm tư của Dế Choắt. 

Giấc mơ có thật!
4 năm trước Dế có một ước mơ được trình diễn ở những nơi sân khấu lớn và đại chúng. Dế còn nhớ lúc đó mình tự thân vận động mình ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện để rap nữa. Vậy mà vừa rồi Dế lại được mời trình diễn ở 3 địa điểm lớn dành cho khán giả đại chúng: Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục Hà Nội- Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt- và cuối cùng là Phố đi bộ Nguyễn Huệ TpHCM. Mà vui nhất là ngày đó mình bị chê và chỉ trích quá trời luôn, khiến mình bị tâm lý một thời gian dài. Nhưng nhờ những lời nói đó giúp mình nhìn thấy khuyết điểm của mình để mình cố gắng hoàn thiện bản thân hơn.
4 năm sau, Dế trở lại với tư cách là một artist chuyên nghiệp, đây có thể xem là tour diễn đầu tiên trong sự nghiệp Dế thật sự nghiêm túc và tập luyện vô điều kiện. Dù mình đã đi diễn nhiều trong thời gian trước đó nhưng chẳng hiểu sao tour lần này Dế rụt rè vô cùng, Dế đã vượt qua chính mình rằng mình phải làm được, mỗi lần diễn về Dế luôn tìm ra điểm khuyết của mình để khắc phục. Kết thúc tour diễn cũng là lúc mình hoàn toàn tự tin và nhận ra rằng: Khán giả yêu mình vì những gì mình đang đi trên chặng đường này, vì mình là mình dù có ra sao. ^^
Cảm thấy biết ơn khán giả vì đã cho Dế được sống và thực hiện giấc mơ của mình, cảm ơn nhãn hàng Strongbow đã cho Dế có cơ hội xuất hiện khắp nơi trên cả nước để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực này.
Lời cảm ơn chân thành sâu sắc mà Dế muốn chia sẻ, nhờ những câu chuyện cùng các anh chị mà Dế trưởng thành hơn rất nhiều.
"Giấc mơ có thật, hãy nghĩ, chia sẻ, và làm."
-Dế Choắt-

Nguyên văn tâm tình của Dế Choắt

Trong đoạn viết trên, ấn tượng nhất chính là câu nói rằng 4 năm trước, Dế đã từng bị “chê” và “chỉ trích” rất nhiều. Khi đọc tới đây tác giả tự hỏi rằng 4 năm trước người ta chê anh vì điều gì? Trong khi lúc đó anh cũng trình diễn, cũng hát những bài nhạc Rap do chính tay mình viết nên. Phải chăng Dế Choắt bị chê vì khi ấy anh trình diễn không đủ tốt? Hay nhạc Rap chưa đủ phổ biến để có thể “chạm” đến trái tim khán giả? Hay chỉ đơn giản vì lúc ấy, người ta nhìn anh bằng những hình xăm chi chít trên người, rồi quy chụp cho Dế Choắt những định kiến không mấy thân thiện? VHĐP sẽ để lại đây như là một câu hỏi mở, còn câu trả lời tuỳ vào quan điểm cá nhân của anh em. 

Bởi vậy mới thấy những nghệ sĩ Underground của nước ta khi xưa đã từng có khoảng thời gian khó khăn thế nào. Họ cũng chỉ là những người bình thường, cũng có cho mình cái gọi là đam mê như bao người. Tuy nhiên khi ấy công chúng lại không hiểu cái đam mê ấy là gì, để rồi vô tình áp đặt những định kiến phiến diện lên một nghệ sĩ. 


Tuy nhiên giờ đây sau 4 năm, Dế Choắt đã khẳng định được với tất cả rằng mình là ai. Anh diễn tại những địa điểm cũ, cũng là chính mình như ngày xưa, nhưng bối cảnh giờ đây đã khác. Mọi người đã mở lòng với Dế Choắt nhiều hơn, họ hiểu những lời Rap mà anh truyền tải. Thật tuyệt vời cho một hành trình dài của Dế Choắt.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.