Đây là 25 bài hát hay nhất của Eminem

Đây là 25 bài hát hay nhất của Eminem

Eminem thật sự là một siêu sao Hip Hop khi xây dựng được một khối di sản những tác phẩm đặc sắc với kĩ năng Rap ấn tượng của mình. Người đàn ông tạo ra Marshall Mathers (Album bán chạy nhất mọi thời đại) thật sự đã khẳng định tên tuổi của mình bên cạnh những nghệ sĩ Rap vĩ đại khác. Luôn thể hiện tình yêu nồng cháy với Hip Hop, danh mục các Album kinh điển phải kể đến của Eminem như: The Marshall Mathers, The Eminem Show,... Cùng một loạt danh sách các bản Hit: "Lose Yourself", "My Name Is",... - những bài hát hay nhất thời bấy giờ. Thậm chí anh ấy vẫn có khả năng chinh phục và thống trị các bảng xếp hạng khi ở tuổi 50.

Rapper sinh ra ở Detroit nhận được rất nhiều sự tín nhiệm vì đã trở thành điểm khởi đầu cho sự kết nối giữa những người Mỹ da trắng và văn hóa Hip Hop. Anh cũng trở thành trụ cột cho các nghệ sĩ tại Detroit như D12 và Proof,.... Và bây giờ anh ấy còn là một tượng đài Rock and Roll ở Đại lộ danh vọng.

Hôm nay chúng tôi đã chọn ra 25 bài hát của Eminem mà mình yêu thích nhất.

25. "GUTS OVER FEAR" FEAT. SIA

Nhạc phim THE EQUALIZER ra mắt vào năm 2014. Bài hát là một động lực mạnh mẽ khi Eminem nhìn lại sự nghiệp đầy thăng trầm của mình.


24. LEGACY

Bài hát kể về thời thơ ấu của Eminem ở Detroit, thời đại của những huyền thoại Rap: từ Onyx đến A Tribe Called Quest và cách mà âm nhạc đã giúp anh ấy vượt qua khó khăn.


23. NOT AFRAID

Sau sự thất vọng của RELAPSE năm 2009, Eminem phục thù với album RECOVERY ngay một năm sau đó. Bài hát đầy cảm xúc ngụ ý thể hiện dự án này như một cơ hội thứ hai và cũng là sự chuộc lỗi từ Eminem.


22. SING FOR THE MOMENT

Bản làm lại từ ca khúc “Dream on” của Aerosmith. Eminem đã mang nó trở thành một bản “quốc ca” cho mọi người. Bài hát nổi bật trong Album THE EMINEM SHOW và đã lọt vào Top 10 ở các bảng xếp hạng không dưới 20 quốc gia.


21. LIKE TOY SOLDIERS

Những bản hit năm 80 của là nền tảng cho ca khúc có phần u sầu này và Album Encore của Eminem. Bài hát nói về phản ứng của Eminem khi vô tình bị kéo vào xung đột giữa 50 Cent và Ja Rule.


20. WHEN I'M GONE

Nằm trong bộ sưu tập những bản hit hay nhất đầu tiên của Eminem: CURTAIN CALL - THE HITS. 


19. MOCKINGBIRD

Mối quan hệ giữa Eminem và cô con gái Hailee luôn là cảm hứng đặc biệt trong các tác phẩm của anh. Bài hát như cuộc trod chuyện đầy tình cảm và lời xin lỗi về những sai lầm của anh với con.


18. MARSHALL MATHERS

 Một bản nhạc đầy tâm trạng trong album MARSHALL MATHERS. Và cũng từng là một trong những bài hát nổi tiếng nhất của anh thời điểm đó. Đây là bằng chứng về quá trình trưởng thành của anh từ Album cùng tên cho đến Album kế tiếp. 


17. 97 BONNIE & CLYDE

Một bài hát ấm áp và gây xúc động từ Album SLIM SHADY năm 1999 đã giúp chứng minh rằng Eminem thực sự là một người kể chuyện tài tình pha trộn một chút khiếu hài hước. Bên cạnh đó, bài hát cũng cho ta thấy anh thực sự rất thương yêu con gái mình. 


16. WITHOUT ME

Bài hát thể hiện khả năng châm biếm của Eminem với hình ảnh Batman và Robinson ngốc nghếch trong Video âm nhạc.


15. ROCK BOTTOM

Nói về tuổi thơ đầy đau khổ của Eminem. Về chứng trầm cảm và sự căng thẳng của anh khi làm một người bố trẻ, cùng sự tức giận trong tim mà anh đã phải lớn lên cùng.


14. SUPERMAN

Lời bài hát thể hiện nỗi cay đắng của anh trong cuộc ly hôn với Kim Mathers. 


13. THE REAL SLIM SHADY

Một trong những bài hát có đoạn điệp khúc hay nhất mọi thời đại. Một kiệt tác khác kể từ sau Album MARSHALL MATHERS.


12. JUST DON'T GIVE A FUCK

Một trong những bài hát có lời hay nhất, là lời thông báo với tất cả mọi người rằng ai chính là Slim Shady.


11. WHITE AMERICA

Slim Shady sẽ chẳng là gì nếu không tự nhận thức được bản thân. Eminem nói về nguồn gốc là người da trắng của mình….


10. LOVE THE WAY YOU LIE FEAT. RIHANNA

Bài hát thuộc Album Loud của Rihanna, trở thành bản Hit vô cùng nổi tiếng cho sự kết hợp giữa Eminem và cô ca sĩ nữ tài năng này. Bài hát nói về nỗi đau khi bị người yêu lừa dối. 


9. MOSH

Tuy không phải là bài hát đầu tiên của Eminem bàn luận về các vấn đề chính trị. Nhưng là một trong những bài có chủ đề hay nhất về Cuộc chiến chống khủng bố và tổng thống George W. Bush.


8. CLEANIN' OUT MY CLOSET

Cuộc sống cá nhân của Eminem luôn là một nhân tố không thể thiếu trong âm nhạc của anh ấy. Ngay cả những bản hit nổi tiếng nhất cũng có thể khiến người nghe biết một cách trần trụi về những rắc rối gia đình của Em. Ca khúc bày tỏ sự giận dữ, đau đớn về mối quan hệ căng thẳng giữa anh với người mẹ của mình.


7. GUILTY CONSCIENCE FEAT. DR. DRE

Một trong những bản hit khét tiếng nhất của Eminem. Là lời củng cố rằng Rapper đến từ Detroit là người đàn ông gây tranh cãi nhất trong làng Rap thời bấy giờ


6. RAP GOD

Không thể phủ nhận tài năng viết lời của Eminem. Bài hát là bằng chứng cho lời khẳng định rằng anh ấy là một trong những Rapper xuất sắc nhất mọi thời đại. 


5. MY NAME IS...

Bài hát đưa anh đến với thị trường mainstream. Là Video các nhạc không thể bỏ qua trên MTV vào năm 1999. 


4. TIL I COLLAPSE

Một trong những màn trình diễn gây xúc động nhất của Eminem (và cũng là một trong những sản phẩm hay nhất của anh ấy). Như một lời khẳng định quyền uy và tuyên bố rằng chỉ Marshall (tên thật của Eminem) mới có thể.


3. THE WAY I AM

Ca khúc tinh túy của Slim Shady. Biến tấu từ bài hát cổ điển "As The Rhyme Goes On" của Eric B. & Rakim, Eminem đã biến nó thành một trong những bài hát ăn khách trong album THE MARSHALL MATHERS LP.


2. "STAN" FEAT. DIDO

Một tác phẩm kinh điển, ngay lập tức trở thành một trong những câu chuyện có ảnh hưởng đến “Rap Game”. Eminem đã khắc ghi tên mình cùng với những “người kể chuyện tài tình” khác, trở thành một trong những Rapper hay nhất mọi thời đại.


1. LOSE YOURSELF

Cho những ai cần động lực để hành động trong bất kỳ tình huống nào. Bài nhạc từ bộ phim 8 mile trở thành một ca khúc vượt thời gian.


*Nguồn : Rock the bells

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.