Danh sách 5 ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay

Danh sách 5 ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay

Gặp được người có gu nhạc giống mình như tìm được một người bạn thân hay là thành viên viên trong gia đình vậy. Am nhạc từ hàng nghìn năm nay đã trở thành liều thuốc tinh thần với tất cả mọi người và cũng là một trong những yếu tố then chốt giúp gắn kết anh em Hip Hop lại với nhau.

Đã là người yêu âm nhạc thì không thể bỏ qua bài viết này. Chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về 5 ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay để các bạn có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích nghe nhạc của bản thân hơn!

1/ Youtube


Youtube

YouTube là ứng dụng lâu đời và phổ biến bậc nhất hiện tại. Nó bao gồm rất nhiều nội dung thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Về riêng mảng âm nhạc thì có đến vô vàn các thể loại đến từ khắp quốc gia trên thế giới, thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn cho bạn, đặc biệt hợp với những bạn thích xem Music Video (MV). Nhược điểm lớn nhất của Youtube là quảng cáo khá nhiều và không thể tắt màn hình khi chỉ muốn nghe nhạc đơn thuần.

2/ Spotify


Spotify

Spotify là ứng dụng nghe nhạc được xem là phổ biến nhất hiện nay hơn 82 triệu bản nhạc được lưu trữ cùng giao diện rõ ràng dễ thao tác. Có 2 phiên bản là miễn phí và có trả phí (Premium). Khi sử dụng phiên bản Premium, bạn có thể nghe nhạc với chất lượng cao, phát nhạc ngẫu nhiên, không bị làm phiền bởi quảng cáo và có thể tải được 3333 bài hát ở chế độ nghe Offline.

Ứng dụng này cũng có nhiều Playlist phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau: chạy bộ, tập gym, làm việc, đọc sách hay thư giãn. Spotify cũng thường xuyên đề xuất nhạc mới dựa trên hành vi nghe nhạc của bạn cho ra những Playlist hợp gu, hợp tâm trạng. Kết hợp tính năng tạo và phân chia được những Playlist giúp bạn tìm kiếm và nghe nhạc dễ dàng.

3/ Soundcloud


SoundCloud

Được ví như một chiếc mạng xã hội cho những người yêu âm nhạc, bạn có thể tự tạo nội dung cho mình và chia sẻ nó đến mọi người. Soundcloud phù hợp với các nghệ sĩ Underground, DJ và các nghệ sĩ mới bởi không cần tốn phí. Bạn có thể tìm được rất nhiều những bài nhạc ít người biết. Tuy nhiên chất lượng âm thanh sẽ không được đồng đều và ổn định. Hiện tại Soundcloud đã có chức năng đề xuất các bài hát mới dựa theo thói quen nghe nhạc giúp chúng ta khám phá được nhiều bài hát hay hơn

4/ Apple Music


Ứng dụng đến từ Apple với những tính năng gần giống Spotify nhưng cũng có một số điểm khác biệt cụ thể. Kho nhạc của Apple Music đồ sộ và nhiều hơn Spotify nhưng lại ít nhạc Việt hơn Spotify. Tuy không có phiên bản sử dụng miễn phí nhưng phiên bản trả phí của Apple Music lại có gói dành cho gia đình giúp ta có thể chia sẻ tài khoản với nhiều người khác. Apple Music cho chất lượng âm thanh tốt hơn, âm lượng lớn hơn, chi tiết và sắc nét hơn. Nhưng chỉ khi nghe bởi những chiếc tai nghe cao cấp thì mới có thể cảm nhận được rõ ràng.

Ứng dụng cũng cập nhật nhạc mới và những nghệ sĩ mới thường xuyên. Đề xuất của Apple Music thông minh, phù hợp với sở thích và tâm trạng tùy theo cảm nhận mỗi người.

5/ Mixcloud


Mixcloud

Thích hợp với những bạn thích nghe nhạc DJ, Radio, MIxset và Podcast với kho nhạc chứa hàng triệu bài hát. Tính năng Mixcloud Live với những thay đổi nhỏ nhưng đột phá cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng hiện nay. Cũng như Soundcloud, Mixcloud là một ứng dụng mạng xã hội âm nhạc với nhiều tính năng theo dõi, cập nhật bài hát và bình luận - góp. Giúp bạn giao lưu với nhiều người có cùng đam mê âm nhạc một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc. VHĐP hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những ứng dụng nghe nhạc trên!

*nguồn ảnh bìa: What Month Is It

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.