Danh sách 20 bài nhạc Funk hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

Danh sách 20 bài nhạc Funk hay nhất mọi thời đại (Phần 2)

11. "Thank You (Falettinme Be Mice Elf Agin)" by Sly & the Family Stone

Năm phát hành: 1969 

Từ Album Greatest Hits năm 1970 của Sly & the Family Stone, "Thank You (Falettinme Be Mice Elf Agin)" là ca khúc thứ hai của nhóm lọt vào Top đầu của cả bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và R&B. Đây là bài hát R&B đứng thứ nhất trong năm tuần. Bài hát nổi bật với phần Bass khéo léo do huyền thoại Larry Graham đảm nhiệm.


12. "Superstition" - Stevie Wonder

Năm phát hành: 1972

Tuy không phải là một nghệ sĩ nhạc Funk nhưng Steve Wonder đã rất biết cách “Get down và Groove”. Ông đã nhận được hai giải Grammy cho "Superstition", ca khúc đến từ album Talking Book. Ông đã giành giải Màn trình diễn có giọng hát R&B hay nhất, Nam nghệ sĩ có bài hát sở hữu nhịp điệu hay nhất cho bài hát này.


13. "Jungle Boogie" - Kool and the Gang

Năm phát hành: 1973

Trong Album thứ tư của Kool and the Gang, Wild and Peaceful phát hành năm 1973, "Jungle Boogie" là một bản Hit đột phá. Bài hát đạt vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard R&B và vị trí thứ tư trên Hot 100. Billboard cũng xếp nó là bài hát thứ 12 của năm 1974. "Jungle Boogie" đã được lấy làm Sample rất nhiều lần, bao gồm cả trong "Hey Ladies" (1989) của The Beastie Boys, "Erotica" (1992) của Madonna và "You Want This" (1994) của Janet Jackson.


14. “Get Down on It” – Kool & the Gang

Năm phát hành: 1981

Kool & the Gang lại có thêm một Hit nhạc funk với Get Down on It. Bài hát này khuyến khích mọi người di chuyển cơ thể của họ, ngay cả khi họ không có kỹ năng nhảy! Kool & the Gang mách bạn xem nhảy là cách giải phóng năng lượng một cách sáng tạo và độc đáo.


15. “You Dropped a Bomb on Me” – The Gap Band

Năm phát hành: 1982

Năm 1982, The Gap Band thực sự đã thả một quả bom nhưng theo một ý nghĩa tích cực. Với âm bàn phím điện tử làm nền, thật là một dòng nhạc thích hợp để ca sĩ truyền tải thông điệp của mình qua lời bài hát.


16. Get Up I Feel Like Being a Sex Machine – James Brown

Năm phát hành: 1970

Sự thật thú vị: Bài hát này là bản hit đầu tiên trên Hot 100 với từ "sex" trong tiêu đề. Thật táo bạo!


17. Give Up the Funk (Tear the Roof Off the Sucker) – Parliament

Năm phát hành: 1975

Bài hát có âm trầm với nhịp điệu phức tạp, giọng hát vui tươi của nhóm Parliament kết hợp với tiếng kèn. Đây là một bài hát khiến bạn nhảy múa, hát hò vô tư vào mọi khoảnh khắc.


18. Play That Funky Music – Wild Cherry

Năm phát hành: 1976

Câu chuyện đằng sau bài hát này vô cùng thú vị. Wild Cherry luôn tự xem mình là một ban nhạc Rock, nhưng khi thực hiện một số chương trình trực tiếp vào đầu những năm 2000 thì nhạc Disco đã trở nên phổ biến hơn. Và ai đó đã hét vào mặt họ, "chơi nhạc sôi nổi nào, cậu bé da trắng." Câu nói này đã truyền cảm hứng cho một trong những bài hát nổi tiếng nhất của họ.


19. Shining Star – Earth, Wind & Fire

Năm phát hành: 1975

Một cái nhìn tích cực về cuộc sống rất quan trọng nhưng thường rất khó để duy trì. May mắn thay, Earth, Wind & Fire có thể giúp bạn. Lời bài hát này là một lời nhắc nhở đẹp đẽ rằng bạn luôn có giá trị một cách bẩm sinh, ngay cả khi bạn không cảm thấy như vậy.


20. The Message – Grandmaster Flash & The Furious Five

Năm phát hành: 1982

“The Message” là một bài hát Funk mang tính biểu tượng đã góp phần lớn vào sự thay đổi văn hóa trong nhạc Rap. Thể loại này bắt đầu chuyển từ các bài hát tiệc tùng ăn mừng sang các ca khúc bình luận xã hội với lời bài hát chân thực


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.