Danh sách 20 bài nhạc Funk hay nhất mọi thời đại (Phần 1)

Danh sách 20 bài nhạc Funk hay nhất mọi thời đại (Phần 1)

Funk đã luôn là một thể loại quan trọng trong dòng chảy phát triển của âm nhạc. Những giai điệu Funk đặc trưng vui tươi luôn khiến mọi người phải nhún nhảy theo khi nghe thấy, xua tan mệt mỏi và mang đến những nguồn năng lượng rất tích cực.

Cùng VHĐP điểm qua 20 ca khúc nhạc Funk kinh điển nhất mọi thời đại. Và cùng tụi mình chia sẻ thêm những bài hát hay nhé anh em!

1. “Dance to the Music” – Sly & the Family Stone


Năm phát hành: 1968

Bài hát này có ý muốn mọi người đứng lên và nhảy nhót theo giai điệu của nó. Bản nhạc Funk từ năm 1968 này được dẫn dắt bởi nhịp Rock ổn định, giúp ta dễ dàng đứng dậy và di chuyển trên đôi chân của mình. Một bản nhạc thú vị với nhiều âm thanh phát ra từ các hướng khác nhau. 

2. “Love Rollercoaster” – Ohio Players


Năm phát hành: 1975

Một trong những bài nhạc Funk tích cực nhất được sáng tác vào năm 1975. Đây là một cuộc phiêu lưu vui nhộn, nhịp độ nhanh của một bài hát thực sự khiến người nghe cảm thấy như họ đang đi trên một chuyến tàu lượn siêu tốc thực sự.

3. “Don’t Stop ‘Til You Get Enough” – Michael Jackson

Năm phát hành: 1979

Nhiều người có thể quên rằng trước khi Michael Jackson hoạt động solo, ông đã trải qua trải qua giai đoạn hát nhạc Funk hoành tráng với tư cách là một thành viên của The Jackson Five. Vào năm 1979 bài hát này đã được phát hành, đây là một trong những bài hát vui nhộn nhất từng được anh em nhà Jackson thu âm.

4.  “Papa’s Got a Brand New Bag” - James Brown

Năm phát hành: 1965

James Brown được xem là đi trước thời đại với những màn trình diễn và âm nhạc mà ông tạo ra. Bản nhạc này ra mắt vào năm 1965, trước hầu hết tất cả các bản nhạc trong danh sách này nhưng có tầm ảnh hưởng tới cả nền văn hóa nhạc Funk đến tận bây giờ

5. “Rock Steady” - Aretha Franklin 


Năm phát hành: 1972

Danh sách nhạc Funk sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu Aretha Franklin. Rock Steady là một bản nhạc Funk mạnh mẽ chứa đựng tất cả các giá trị của dòng nhạc Funk.

6. “Word Up!” - Cameo


Năm phát hành: 1986

Bài hát này không sôi nổi như nhiều bài nhạc Funk khác nhưng âm thanh của nó thì khiến người nghe mãi không quên sau bao năm tháng.

7. "(Not Just) Knee Deep" - Funkadelic


Năm phát hành: 1979

George Clinton sáng tác rất nhiều các tác phẩm Funk kinh điển như "(Not Just) Knee Deep" của Funkadelic. Bài hát đã trở thành bản Hit thứ hai của nhóm đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard R&B.

8. "Super Freak" - Rick James


Năm phát hành: 1981

Từ Album Street Songs nhận được ba đĩa bạch kim năm 1981, "Super Freak." đã trở thành giai điệu đặc trưng của Rick James. Nó đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard Dance, với giọng hát nền của The Temptations. Chín năm sau, nó trở thành nền tảng cho bản Hit mang tính biểu tượng của MC Hammer "U Can't Touch This" và James đã giành giải Grammy hạng mục Bài hát R&B hay nhất vào năm 1991 với tư cách là nhà soạn nhạc.

9. "More Bounce to the Ounce" - Zapp


Năm phát hành: 1980

Được phát hành vào năm 1980 với tư cách là ca khúc đầu tay của nhóm Zapp, "More Bounce To The Ounce" đã trở nên nổi tiếng một thập kỷ sau đó do được nhiều bản nhạc Rap lấy làm Sample, bao gồm EPMD và the Notorious BIG. Đây là một trong những bản Hit đầu tiên sử dụng "Talk Box" giúp điều chỉnh âm thanh.

10. "Flash Light" - Parliament


Năm phát hành: 1978

"Flashlight" đạt vị trí số một trên bảng xếp hạng Billboard R&B. Đây là ca khúc bán được hàng triệu bản thứ hai của họ, một tác phẩm Funk kinh điển vượt thời gian khác đã tồn tại qua nhiều thế hệ do lấy làm Sample liên tục.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.