Danh sách 17 bài hát hay nhất bởi J Dilla

Danh sách 17 bài hát hay nhất bởi J Dilla

Nguồn: okayplayer

J Dilla không chỉ là nhà sản xuất yêu thích của các nhà sản xuất được yêu thích. Mà còn là Rapper yêu thích của những nhà sản xuất được yêu thích trên thế giới. Và những bài nhạc dưới đây là minh chứng cho điều đó.

Trống, bộ gõ, Bass, những mẫu âm thanh, Synths - những yếu tố cơ bản của Beat Hip Hop và không có ai kết hợp chúng được một cách hài hòa như J Dilla. Âm nhạc của anh ấy rất khác thường, như thể chẳng có cấu trúc nhịp nào thực sự tồn tại cả.

Busta Rhymes đã từng nói: “Với EQ và khả năng lắng nghe âm nhạc theo một cách riêng nhất định. Bạn không cần phải làm gì nhiều ngoài việc gieo vần cho đúng cả”.

Nhưng danh tiếng và tầm ảnh hưởng của Dilla không chỉ giới hạn ở nhạc Rap, chúng còn tăng lên gấp bội kể từ khi anh qua đời vào năm 2006 ở tuổi 32. Anh ấy đã kết hợp Rap, Soul, Jazz, Funk và R&B lại với nhau, những thể loại âm nhạc này ngày nay biết ơn anh ấy rất nhiều, bởi nó được thể hiện rõ qua hàng loạt nghệ sĩ và nhạc sĩ được truyền cảm hứng từ những tác phẩm vượt thời gian của anh ấy.

“Chúng tôi làm nhạc và nghĩ rằng: “Nếu Dilla còn sống, liệu anh ấy có thích điều này không?”. Tôi phải làm việc thay mặt cho Dilla,” Kanye West phỏng vấn cùng Stone's Throw vào năm 2013. 

Thực sự chẳng có bài nhạc nào của J Dilla dở cả! Việc gói gọn lại 17 bài hay nhất không nói được gì về kho tàng đồ sộ của anh ấy. Mà chỉ là một sự rút gọn cho những tín đồ âm nhạc mới của J Dilla mà thôi.

Dưới đây là 17 Beat của J Dilla được xem là hay nhất mọi thời đại.

17. J Dilla — “Welcome 2 Detroit”


16. Slum Village — “Players”


15. Common — “The Light”


14. Q-Tip — “Let’s Ride”


13. The Pharcyde — “Drop”


12. J Dilla — “B.B.E. (Big Booty Express)”


11. Erykah Badu — “Didn’t Cha Know”


10. Slum Village & Common — “Thelonious”


9. A Tribe Called Quest — “Find a Way”


8. J Dilla, Common & D’Angelo — “Bye.” / “So Far To Go”


7. Slum Village — “Get Dis Money”


6. Jaylib — “The Red”


5. J Dilla — “Workinonit”


4. Slum Village — “Fall in Love”


3. De La Soul — “Stakes is High”


2. J Dilla — “Last Donut of the Night”


1. The Pharcyde — “Runnin”


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.