Cùng nghe lại bản Rap đầy cảm xúc của Gonzo trong bối cảnh giữa tâm bão Noru

Cùng nghe lại bản Rap đầy cảm xúc của Gonzo trong bối cảnh giữa tâm bão Noru

Cơn bão số 4, với cái tên Noru đã đi vào miền Trung nước ta và lấy đi không biết bao nhiêu là mất mát đau thương. Những hình ảnh hiện trường, cũng như là phóng viên đưa tin đã nói quá nhiều về độ tàn khốc của nó. Và giữa những ngày tháng này, bỗng làm chúng ta nhớ đến bài Rap về miền Trung của Gonzo tại chung kết Rap Việt. 


Ắt hẳn anh em vẫn còn nhớ màn trình diễn của Gonzo đêm ấy, với một bộ quần áo trắng đơn giản, anh Rap bài hát với tựa đề Hy Vọng - Nói về bà con miền Trung đang trong cơn bão lũ. Giữa cái sân khấu chỉ toàn là ánh nến, giọng của Gonzo vang lên một cách đầy sẻ chia.


Hy Vọng - Gonzo

Đã 2 năm kể từ bài Rap Hy Vọng được ra mắt, nhưng có lẽ giá trị của nó sẽ không bao giờ phai mờ. Từ việc mà Gonzo chọn chủ đề, cho đến cách mà anh truyền tải thông điệp qua câu chữ, tất cả đều chạm sâu vào ngóc ngách trái tim của tất cả mọi người. Trong đó, có 4 câu như nói lên tất cả nỗi lòng của toàn thể đồng bào:

Tôi mong miền Trung được bình an
Mong sao bề trên nghe được những lời mình van
Mong đồng bào tôi sẽ không từ bỏ hi vọng
Và lời nguyện cầu của họ sẽ âm thầm vang

Ở vòng chung kết Rap Việt mùa 1, Gonzo đã không chọn một cái gì đó đao to búa lớn. Anh không nói về tình yêu, không bàn về chủ đề anh em, mà dành cơ hội đó như một dịp để tri ân đến bà con Miền Trung. Đó là một điều rất đáng trân trọng. Và mặc dù cho Gonzo không có được chức danh nhà vô địch, nhưng anh cùng với các tác phẩm của mình, đặc biệt là bài Hy Vọng đã để lại một giá trị không hề nhỏ. 


Lời tâm tình của một vài bạn dành cho bài Hy Vọng trong mấy ngày gần đây

Cũng như Gonzo, VHĐP cũng mong bà con miền Trung bình an vượt qua cơn bão Noru. Hy vọng rằng sau những án mây đen kia chính là một bầu trời ngời sáng. Hy vọng rằng chính quyền địa phương sẽ có những biện pháp hỗ trợ đúng cách, đúng thời điểm, để tất cả có thể quay trở về cuộc sống bình thường.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.