Cách mà 50 Cent thuyết phục Steve Jobs để mình làm quảng cáo iPod

Cách mà 50 Cent thuyết phục Steve Jobs để mình làm quảng cáo iPod

Nếu đã từng xem qua MV “P.I.M.P” của 50 Cent, ắt hẳn anh em sẽ không thể nào quên được hình ảnh một chiếc iPod bóng loáng xuất hiện ở đầu video. Thật ra đây không phải là một cảnh ngẫu nhiên mà 50 Cent cho vào, ông đã thật sự được trả thù lao để làm việc đấy. 


Chiếc iPod xuất hiện trong P.I.M.P

iPod là thiết bị nghe nhạc cầm tay lừng lẫy một thời của Apple. Được ra mắt lần đầu vào năm 2001, cho đến nay cũng đã hơn 20 năm thiết bị này tồn tại trên thị trường. Vào thời điểm đó thế giới máy nghe nhạc cầm tay chia thành hai thế lực. Một bên là những chiếc máy chứa được rất nhiều bài nhạc nhưng có ngoại hình cồng kềnh, còn một bên là những chiếc máy mỏng nhẹ nhưng không thể lưu trữ được “nhiều nhạc cho lắm”. Và iPod ra đời như một thứ có thể giải quyết cả hai bài toán trên.  

50 Cent lần đầu tiên thấy thiết bị này trong một cuộc gặp gỡ với Steve Jobs. Lúc ấy 50 Cent nói: “Ông nghĩ mình có thể bán Ipod được sao Steve Jobs? Tôi có thể thay thế ông làm điều đó.” Trong vòng 10 phút tiếp theo, 50 Cent đã thuyết phục Steve Jobs đưa cho mình 150.000 đô (gần 4 tỷ tiền Việt tính theo tỷ giá hiện tại), để iPod có thể xuất hiện trong P.I.M.P - chính miệng 50 Cent đã thừa nhận điều này. 


Nếu những lời 50 Cent nói là đúng, thì P.I.M.P chính là lần đầu tiên mà Apple thật sự bỏ tiền để quảng cáo thiết bị của mình trong một video ca nhạc. Đây là một điều chưa từng có tiền lệ vào trước năm 2003. Tuy nhiên từ xưa 50 Cent đã nổi tiếng là một kẻ rất mát tay trong các vụ thương thảo làm ăn, nên việc mà ông thuyết phục Steve Jobs thành công, để 50 Cent được quảng cáo iPod là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vào thời điểm đó 150.000 đô hoàn toàn không phải là một con số nhỏ, ấy vậy mà Steve Jobs lại dám chi cho 50 Cent chỉ sau 10 phút nói chuyện. Đúng là chịu chơi thật anh em nhỉ!

MV P.I.M.P huyền thoại 

*nguồn tin: iMore

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.