Cách để chuẩn bị một bộ âm thanh tốt nhất cho Dance Studio

Cách để chuẩn bị một bộ âm thanh tốt nhất cho Dance Studio

Khi bạn mở một phòng tập nhảy, bạn muốn mọi chi tiết cuối cùng phải hoàn hảo. Từ việc tìm kiếm vị trí địa điểm thích hợp đến việc lắp đặt gương và sàn gỗ. Có rất nhiều điều phải xem xét kỹ lưỡng và âm nhạc là một phần thiết yếu trong đó. Chính vì vậy Âm thanh chất lượng cao sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm Dance Studio và giúp học viên của bạn thành công.


Bộ loa gắn tường cho phòng tập

Như các bạn thấy trong hình trên, một Dance Studio thường có ba loại thiết bị âm thanh cơ bản đó là Các bộ loa, Bộ điều khiển âm lượng và Bộ phát nhạc.

Cần ít nhất hai loa để lấp đầy âm thanh căn phòng. Nếu muốn có thêm cảm giác âm thanh vòm, bạn có thể thêm loa bổ sung. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy gắn chúng lên tường cao hơn tối thiếu 2m so với sàn nhảy. 

Bộ phát nhạc, bạn có thể dùng điện thoại, đầu đĩa, máy MP3 kết nối bằng đây hoặc Bluetooth, ngoài ra việc bố chí bộ điều khiển âm thanh thì có thể cân nhắc nếu kinh phí hạn hẹp, tuy nhiên không có nó, chất lượng có thể bị giảm đi đáng kể.

Ngoài loại loa gắn tường cố định, bạn có thể chuẩn bị một số loại loa di động, tuy nhiên loại có bánh gắn trực tiếp sẽ không tốt bằng loại có chân cao, bởi dẫn động sẽ không bị xung với mặt sàn, tạo nên tạp âm và không an toàn khi sử dụng.

Đồng thời, bạn sẽ luôn hỏi là một chiếc loa cỡ thế nào là đủ cho một phòng tập, đương nhiên là phòng càng to thì cần loa càng to, tuy nhiên để an toàn bạn nên chọn ở tầm 80 cho đến 200 watts là vừa.


Các thông số trên loa cần tham khảo trước khi đi mua

Tiếp đến bạn sẽ thắc mắc là đặt chúng ở đâu, nguyên tắc chung thì bạn đã hiểu là các góc nhà hoặc góc cột và càng nặng thì giá đỡ càng phải gia cố, tuy nhiên một vấn đề mọi người hay mắc phải đó là bố trí dây của chúng bị vướng khi tập luyện. Do đó cần khảo sát kỹ, chôn vào tường hoặc là khoét đi sâu men theo chân của nẹp tường.

Còn vấn đề cuối cùng là mua chúng ở đâu, một lời khuyên là hãy tham khảo những người đã mở trước đó, hoặc bạn bè đã có kinh nghiệm thi công, mua sắm các thiết bị liên quan đến Dance Studio, Nhà hát, Rạp chiếu phim, họ sẽ có những lời khuyên chất lượng.


Chúc bạn có sự chuẩn bị tốt nhất với giá cả hợp lý nhất cho Dance Studio của mình.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.