Các Rapper sắp tham dự Rap Việt mùa 2 có thể tham khảo điều gì từ những kinh nghiệm sau của Rapper Dế Choắt

Các Rapper sắp tham dự Rap Việt mùa 2 có thể tham khảo điều gì từ những kinh nghiệm sau của Rapper Dế Choắt

Dù đêm diễn Concert Rap Việt All-Star đã kết thúc vào hai tháng trước, nhưng gần đây Rapper Dế Choắt mới chính thức có những chia sẻ xoay quanh buổi trình diễn lần này.


Nguyên văn bài viết của Dế Choắt.
" Hôm nay mình xin vạch toẹt hết những khuyết điểm và ưu điểm của mình trong đêm concert của Rap Việt.
Khuyết điểm:
- Quá cầu toàn: Việc trình diễn set chuyên nghiệp 4 bài liên tiếp đã giúp mình nhận ra mình còn yếu về ngôn ngữ cơ thể mà đáng lẽ mình làm rất tốt, chỉ vì trước giờ cứ nghĩ chỉ cần rap hay là được nên chuyến này đã thử làm nhiều việc cùng lúc và bài học cũng về một lúc :)) Việc để vocal backup cũng là một hành vi quá an toàn và còn nhiều thứ áp lực mà mình tự tạo ra cho chính mình. Mình không cảm thấy buồn khi bị đuối mà nó hoàn toàn là bước mở để mình được quyền làm tốt hơn cho lần sau.
- Tự ti: Đây là yếu tố giúp mình nhận ra sự tự ti đã làm mình bị chững lại thiếu sự toả sáng vào những phút cuối.
- Nóng: Đây là cảm giác rõ nhất làm mình nhận ra sức khoẻ rất quan trọng, việc mặc đồ và spotlight khi bạn là trung tâm thì thân nhiệt của mình đã tiêu hao rất nhiều năng lượng :))
Ưu điểm:
- Mình đã xem đây là buổi trình diễn lịch sử.
- Mình đã thả mình vào một nơi không an toàn để phát triển thêm về kĩ năng trình diễn, fashion, thần thái và rất nhiều thứ mà não mình phải hoạt động cùng một lúc.
- Biết yếu mà vẫn thích thử gió. Gẽyyy :)))
Outfit:
- Hôm đó mình mang 2 looks
- Look cởi trần khoác áo Hyein Seo
- Quần Kanghyuk
- Look jumpsuit của mokoo
- Giày bunny boots
- Kính bernhard willhelm x linda farrow

Mình vẫn không thay đổi sứ mệnh vươn tầm quốc tế của mình mà mọi người thường bảo mình ảo tưởng. Cơ bản cuộc chơi này từ đầu nó chỉ trong đầu mình mà trở thành sự thật nên nó ảo thật. Mình chợt nhận ra mình may mắn khi có những người anh em đỉn qué, đã giúp cậu pé yếu ớt này được học, được vùng lên, được cháy để sau này có cái mà nghiên cứu. Dĩ nhiên là sẽ cháy hơn trong đợt trình diễn tới. Trân trọng vì những việc mình đã làm và cố gắng hơn nữa cho nghệ thuật  "

Ngoài những kinh nghiệm về trình diễn sân khấu hay trang phục đã được Dế Choắt chia sẻ, thì yếu tố tâm lý cũng rất đáng lưu tâm tại mùa 2. Khi chương trình đang nhận được sự thu hút từ cộng đồng và mỗi Rapper đều có những mong chờ và mục tiêu khác nhau đặt ra, nên phần nào đó sẽ không tránh khỏi những áp lực vô hình đứng ra "chặn" những gì tốt nhất mà chúng ta muốn thể hiện và truyền tải.

Nên hãy cân bằng và chuẩn bị thật tốt cũng như tự tin cháy hết mình với âm nhạc của bản thân. Chắc chắn cơ hội sẽ mỉm cười với các anh em.

Chúc mọi người thành công.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.