Bàn về tài năng âm nhạc của tlinh và MCK

Bàn về tài năng âm nhạc của tlinh và MCK

Khi báo chí xung quanh chỉ toàn nói về chuyện tình cảm của tlinh và MCK. Với tư cách là người yêu nhạc và sau khi nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần sản phẩm mới của cả hai. Thì hôm nay VHĐP đặc biệt muốn nhấn mạnh vào khía cạnh tài năng của hai bạn trẻ này hơn bất cứ điều gì hết. Những người mang đặc điểm tinh thần gần như đại diện cho Genz: Sự quan sát bản thân - xã hội, độc lập trong tư tưởng nhưng vẫn theo kịp thời đại, tự tin đồng thời nghi ngờ, nổi loạn mà sâu sắc, luôn buồn man mác nhưng lại thỏa mãn với chính mình... 

Ngày 2/3/2023 vừa qua, MCK đã phát hành Debut Album 99% với tổng cộng 16 ca khúc. Còn tlinh trình làng nhạc phẩm “nếu lúc đó” kết hợp cùng 2pillz sau “ghệ iu dấu của em ơi” ra mắt cách đây 2 tuần.



Không thể phủ nhận hai bạn chính là hai tên tuổi nổi bật của âm nhạc Việt Nam trong dàn nghệ sĩ trẻ với những sản phẩm chất lượng, ghi điểm từ giới chuyên môn lẫn thị hiếu khán giả.

Một trong những yếu tố nền tảng mà VHĐP nhận thấy đã giúp âm nhạc của họ vươn xa. Là nó mang tính cá nhân đặc sắc. Bày tỏ đúng chính xác cá tính của mình để thế giới chiêm ngưỡng. Những cảm xúc đa dạng, chân thật nhất của tuổi trẻ đã được truyền tải khá xuất sắc. Cùng sự thông minh, bản lĩnh hay cả việc bỏ ngoài tai điều tiếng xã hội đã đưa hai bạn có những bước nhảy “lượng tử” đáng kể trong vũ trụ âm nhạc Việt Nam.  


Dù vẫn còn thấp thoáng hình bóng vụng về bởi độ tuổi. Ta không thể phủ nhận hai bạn đã dần dần tạo được “vũ trụ” của riêng mình. 

Và quan trọng hơn - yêu quý nó. Điều hình thành nên giá trị của những sản phẩm.

Chất ngông, sự nhạy cảm, sự kích thích, nổi loạn, tính đa sầu đa cảm,.. tất cả đều được kể qua âm nhạc, bất chấp lời khen chê.

Những điều mới mẻ vẫn hiếm khi được chấp nhận ngay, từ xưa đến nay. Mặc dù vấp phải những ý kiến trái chiều từ dư luận (một điều tồn tại hiển nhiên không chỉ với người nổi tiếng mà còn tất cả mọi con người trong đời sống này). Song cả hai vẫn chạm được cảm xúc người nghe, giúp chúng ta được đã đôi tai, phê đôi mắt.

Hai bạn đã đưa tiếng nói của tuổi trẻ Việt Nam lan rộng. Nói lên những gì vẫn còn âm ỉ chưa thể cất tiếng thành lời. Hai bạn đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình.


Như tlinh đã chia sẻ với Paper Magazine: “Tất nhiên con người Việt Nam cũng trải qua rất nhiều cảm xúc như bất kỳ ai, nhưng họ không quen thể hiện nó. Họ không biết cách đặt tên cho nó. Và tôi ở đây để truyền tải - bằng tiếng Việt.”

Chúc tlinh và MCK ngày càng chạm sâu vào chính mình và vươn xa ngoài biển lớn.

Thật nóng lòng chờ đón những sản phẩm kế tiếp của hai bạn! 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.