Bạn sẽ "choáng" nếu biết con số khủng về số lượng đài Boombox đã sản xuất trong giai đoạn bùng nổ của Hip Hop tại Hoa Kỳ

Bạn sẽ "choáng" nếu biết con số khủng về số lượng đài Boombox đã sản xuất trong giai đoạn bùng nổ của Hip Hop tại Hoa Kỳ

Trở thành một hiện tượng của văn hóa đô thị trong thập niên 80s của thế kỷ trước, Boombox cho đến nay vẫn là một phần không thể thiếu khi nhắc đến mọi câu chuyện hoặc vấn đề trong Hip Hop. 


Mặc dù đã giảm xuống còn khoảng 329.000 chiếc được sản xuất trong năm 2003 và gần như chỉ còn là hàng sưu tầm cho đến thời điểm 2020. Tuy nhiên thời hoàng kim của nó đã từng đạt đến 25 triệu chiếc theo thông kê năm 1985 (Tác giả Kellen Perry công bố 26/7/2017 thông tin từ Hiệp hội điện tử tiêu dùng).


Ảnh chụp năm 1985

Những con số đã nói lên tất cả về trào lưu Hip Hop trong giai đoạn này, bạn hãy tưởng tượng đó là con số trong một năm, và trong suốt thời gian đó, với mỗi chiếc đài phục vụ cho khoảng 10 người, thì khó tưởng tượng nổi số người chơi, yêu thích Hip Hop là bao nhiêu tại Mỹ. Thậm chí nhiều cá nhân sở hữu hơn một chiếc Boombox.

Chúng tôi chỉ muốn nhắc bạn thời điểm 1985 đất nước này có khoảng 230 triệu dân.

Ảnh chụp năm 1987


Ảnh chụp năm 1984

Sẽ còn nhiều hoài niệm với chiếc đài này, những số liệu trên chính là tiền đề cho thấy sự phát triển cho đến nay của Hip Hop đã là không đếm được, và số Boombox trong các bộ sưu tập chưa thể thống kê là vô số kể.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.