Bạn hiểu thế nào về Block Party?

Bạn hiểu thế nào về Block Party?

Block Party theo một số định nghĩa cơ bản là sự tập hợp cộng đồng, nơi mọi người tụ tập lại để nói chuyện, ăn mừng, và vui chơi cùng nhau. Bởi truyền thống lâu đời của người Da đen là gặp gỡ ngoài trời để giao lưu, ăn uống và nghe nhạc. Những bữa tiệc này được bắt nguồn từ Cuộc di cư vĩ đại của họ trong lịch sử diễn ra từ năm 1910 đến 1970.

Thực tế Block Party đã có từ đầu thế kỷ 20, được tổ chức như một cuộc tiễn đưa những người lính trong Thế chiến thứ nhất, và một lần nữa là lễ kỷ niệm của những người trở về sau Thế chiến thứ hai.


Block Party tại Mỹ thời đó như là bữa tiệc của những người hàng xóm trong khu phố, nơi mọi người tụ họp cùng một số người nhạc công. Cái tên “Block” Party xuất phát từ những bữa tiệc mà thường cần đóng cửa toàn bộ khu phố để xe cộ không lưu thông hoặc chỉ một con phố.

Nhưng nó đặc biệt trở nên phổ biến từ những năm 1970 tại các quận Harlem, Queens, Brooklyn và Bronx, thành phố New York. DJ Kool Herc và em gái của ông - Cindy Campbell, người đã tổ chức ra những buổi Block Party tại quận Bronx với mục đích gây quỹ từ thiện. Ông muốn Block Party trở thành một bầu không khí chào đón, nơi mọi người có mặt đều cảm thấy thoải mái khi là chính mình.



Đây cũng là nơi sản sinh ra những yếu tố đầu tiên của Hip Hop là DJ, MC, Breaking và cả Graffiti.

Hay như anh Sơn Clown đã từng chia sẻ: Block Party là buổi tiệc gồm nhiều thể loại âm nhạc và những vòng tròn nơi không phân biệt vũ công hay người chưa biết nhảy, trẻ hay già cùng nhau đến thưởng thức âm nhạc và nhảy múa.


Mặc dầu ngày nay những lễ hội âm nhạc hay buổi tiệc ngày càng phát triển với quy mô lên đến hàng trăm hàng triệu người. Nhưng nhiều anh em vẫn thích tham gia các buổi Block Party ấm cúng với âm nhạc đa dạng, gây nghiện và đặc biệt là có thể tương tác với mọi người.

Block Party đến nay luôn được xem là một trong những thành phần quan trọng bậc nhất của văn hóa Hip Hop.
_____________
Tác giả: Minus
Nguồn: shine.cn
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.