Bạn biết gì về Rolling Loud - Nhạc hội Hip Hop lớn nhất hành tinh?

Bạn biết gì về Rolling Loud - Nhạc hội Hip Hop lớn nhất hành tinh?

Rolling Loud - Một nhạc hội dành riêng cho Hip Hop sau vài năm hình thành và phát triển thì đã vươn lên trở thành một trong những lễ hội lớn nhất hành tinh dành cho các công dân đường phố. Vậy chính xác Rolling Loud là gì? Tại sao nó lại được xưng tụng là lễ hội Hip Hop lớn nhất hành tinh? Hãy cùng VHĐP tìm hiểu ngay hôm nay nhé. 

Rolling Loud là gì?

Rolling Loud là một đại nhạc hội dành riêng cho dân Hip Hop được ra đời vào năm 2015, được thành lập bởi hai chàng trai trẻ Matt Zingler và Tarip Cherif. Khi còn là những cu cậu học sinh trẻ tuổi, cả hai đã tập tành tổ chức những buổi tiệc tùng cho các bạn bè đồng trang lứa của mình. Và dĩ nhiên trong những sự kiện ấy nhạc Rap chính là thể loại âm nhạc chính yếu được cả hai lựa chọn. 


Vào năm 2010 cặp đôi này thành lập nên công ty của riêng mình, lấy tên là Dope Entertainmant. Sứ mệnh của Dope Entertainment giống như những ông bầu, họ sẽ giúp các nghệ sĩ nhạc Rap quảng bá tên tuổi và hình ảnh của mình, đổi lại công ty sẽ có một phần lợi nhuận từ hoạt động của những Rapper này. 

Sau một thời gian làm việc với các Rapper, cả hai nhận ra một sự thật phủ phàng rằng mặc dù đã có cho mình nhiều năm hình thành và phát triển nhưng có vẻ như nhạc Rap vẫn chưa có cho mình một nhạc hội của riêng nó, vậy là họ liền ấp ủ việc sẽ tổ chức nên một thứ giống như vậy. Và thế là Rolling Loud ra đời. 

Quá trình Rolling Loud vươn lên trở thành ngày hội Hip Hop lớn nhất hành tinh

Những điều vĩ đại luôn bắt đầu bằng những bước đi nhỏ và quá trình phát triển của Rolling Loud cũng thế, thậm chí là nó đã phải đối mặt với những khó khăn cùng cực tại thời điểm mới hình thành.

Lần đầu tiên Rolling Loud được tổ chức là tại Soho Studio, toạ lạc thành phố Miami. Khi ấy Rolling Loud đã có được sự xuất hiện của một vài những Rapper cũng có máu mặt thời bấy giờ như Schoolboy Q, Juicy J,... Buổi lễ năm ấy chỉ diễn ra trong vòng một ngày ngắn ngủi, các khán giả tham dự sẽ phải trả gần 1.200.000 vnđ (50$ Mỹ) tiền vé và ban đầu chỉ có vỏn vẹn khoảng 6000  tham dự. 

 

Một đoạn phim tài liệu của Rolling Loud 2015

Vào hôm ấy trời mưa như trút nước, đến nỗi trên đường đến Studio để tham dự buổi lễ mọi người đã có một buổi “tắm mưa” theo đúng nghĩa đen. Kèm theo đó là do lần đầu tổ chức một sự kiện lớn nên đội ngũ của Matt và Tarip đã mắc phải một vài những sai sót về mặc hậu cần, khiến cho buổi lễ Rolling Loud đầu tiên diễn ra không mấy thuận lợi. 

Tuy nhiên những điểm khuyết này đã nhanh chóng được lấp đầy bởi cái không khí cuồng nhiệt của đám đông. Rõ ràng là người ta rất cần những lễ hội dành riêng cho Hip Hop giống như kiểu này và những gì diễn ra trước mắt đã như là một lá cờ báo hiệu rằng Matt và Tarip đã đi đúng đường. Chỉ cần giải quyết những sai sót là mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo. 


Buổi Rolling Loud đầu tiên diễn ra được mọi người ủng hộ nồng nhiệt đã cho phép hai chàng trai của chúng ta mang lễ hội Hip Hop này trở lại vào một năm sau đó, với một quy mô lớn hơn. Và cứ như thế 7 năm ròng rã đã trôi qua, Rolling Loud cứ trở lại với năm sau phát triển hơn năm trước, biến nó trở thành đại hội nhạc Rap lớn nhất hành tinh.


Hiện nay Rolling Loud vẫn đang phát triển với một tốc độ chóng mặt. Các chuyên gia cho rằng Rolling Loud là lễ hội có tốc độ phát triển khá nhanh, nếu không muốn nói là nhanh nhất khi so với những buổi nhạc hội EDM như EDM’s Electric Daisy Festival và một vài người anh em khác của nó. 

Vào năm 2019, Rolling Loud ghi nhận số khán giả tham dự đại nhạc hội này lên đến 210.000 người, nói cho dễ hiểu thì con số này đã tăng gấp 35 lần kể từ lần đầu tiên đại nhạc hội này chính thức được ra mắt công chúng.

Thời gian để các công dân đường phố có thể quẩy cùng với Rolling Loud nay cũng đã tăng từ 1 ngày lên đến tận 3 ngày dài, kéo theo đó là tiền vé cũng tăng không kém gì tốc độ phát triển của nó (hiện nay đã là hơn 7 triệu đồng). 

Một vài những “vết nhơ” của ngày hội Hip Hop lớn nhất hành tinh

Tuy Rolling Loud là một sự kiện tuyệt vời để tất cả những người yêu nhạc Rap nói riêng và yêu Hip Hop nói chung từ khắp nơi trên thế giới có thể tề tựu và chia sẻ chung một niềm đam mê, nhưng không đồng nghĩa với việc nó chưa từng xảy ra những cú phốt gây chấn động. 


Vào năm 2019, Travis Scott bị một người phụ nữ đâm đơn kiện vì cô cho rằng chính nam Rapper là người đã gây ra trình trạng hỗn loạn tại Rolling Loud. Nguyên nhân là vì anh… diễn quá cháy, dẫn đến việc đám đông khi thấy Travis Scott là cuốn cuồn lên, người này cứ xô đẩy người kia, kèm theo đó là những trường hợp khán giả bị dẫm đạp dẫn đến ngạt thở gây nguy hiểm cho tính mạng. 

Hay vào năm 2017, nam Rapper Lil B được cho là đã có một cuộc đo co với A Boofie wit da Hoodie, dẫn đến trình trạng fan của hai ông lao vào xâu xé nhau dữ dội. Hôm ấy Lil B còn phải tạm ngưng luôn cả phần trình diễn của mình vì trang thiết bị của ông đã bị một người hâm mộ quá khích... ăn trộm mất. 


Nghiêm trọng hơn nữa là vào năm 2019, một người đàn ông 23 tuổi trong lúc tham dự Rolling Loud thì đã ai đó trong đám đông vì quá hăng máu mà đập luôn cả một cái gì đó vào đầu anh, dẫn đến việc anh phải đi đến bệnh viện ngay lập tức. Sau đó 4 ngày, người đàn ông xấu số được cho là đã ra đi mãi mãi. 

Lời kết

Vào ngày 26/7 mới đây, trang Twitter chính thức của Rolling Loud đã thông báo rằng vào năm 2023 đại nhạc hội này sẽ cập bến tại Thái Lan, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Rolling Loud tại mảnh đất Đông Nam Á. Điều ấy cũng chứng tỏ được phần nào rằng ban tổ chức đã nhận ra được sự phát triển bùng nổ của nhạc Rap nói riêng, cũng như là của Hip Hop nói chung tại nơi đây. 


Rolling Loud hiện nay vẫn đang nắm giữ vị trí số một trong lòng mọi người khi nhắc đến ngày hội Hip Hop tầm cỡ. Tuy nhiên thứ chúng ta cần làm để Rolling Loud càng ngày càng phát triển là hãy chung tay khiến cho nó trở thành một sự kiện văn minh nhất có thể. Để làm được như vậy thì cần có một đội ngũ an ninh chuyên nghiệp hơn, cũng như là một đội hậu cần có thể giải quyết tốt những vấn đề không mong muốn khi mà nó chẳng may xảy đến. 

Hơn cả là mỗi người cần phải mang trong mình một ý thức thật tốt. Để cho khi người khác nhìn vào họ sẽ không xem Rolling Loud như là nơi mà “một đi không trở lại”, điều này sẽ càng gây thêm những tiết xấu mỗi khi mọi người nói đến Rapper nói riêng hay Hip Hop nói chung. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.