Apple Music tri ân văn hoá Hip Hop bằng dự án khủng

Apple Music tri ân văn hoá Hip Hop bằng dự án khủng

Trong năm nay, Hip Hop sẽ bước qua cột mốc 50 năm hình thành và phát triển. Có thể dễ dàng nhận ra từ đầu năm đến nay, nhiều nền tảng âm nhạc trực tuyến đã rục rịch cho ra mắt những chiến dịch tri ân văn hoá Hip Hop. Vào tháng 2 có Spotify với chiến dịch kỷ niệm Hip Hop vùng nam phi, và giờ đây đến lượt Apple Music


Apple Music vừa phát hành một podcast với tựa đề “Hip-Hop DNA" nhằm mục đích tri ân văn hoá Hip Hop. Điểm thú vị của podcast này đến từ cái cách mà Apple Music phân loại nó. “Hip-Hop DNA" được nền tảng này gắn nhãn “Educational Podcast" - tức một podcast tập trung vào việc truyền tải kiến thức, thông tin về văn hoá Hip Hop, mà kiến thức và thông tin luôn là thứ mà anh em ta rất thích đúng không nào!

“Hip-Hop DNA" hiện đã phát hành 5 tập, mỗi tập sẽ bàn luận về một vài nghệ sĩ Hip Hop tiêu biểu hiện nay. Ban tổ chức sẽ tập trung phân tích Catalog âm nhạc, cũng như ảnh hưởng của họ đến nền văn hoá. Thêm vào đó thì những câu chuyện truyền cảm hứng vào thời gian đầu khi Hip Hop hình thành cũng sẽ được nhắc lại. 


Theo dự kiến, toàn bộ “Hip-Hop DNA" sẽ được chia thành 4 chương (chapter). Chương đầu tiên có tên là “Origins", gồm 9 tập. “Origins" sẽ có chủ đề xoay quanh những nghệ sĩ gạo cội đã có công định hình Hip Hop từ những ngày đầu. Bên cạnh đó thì những bài hát bất hủ, những Track nhạc nghe đậm chất “Original" cũng sẽ được Apple Music nhắc lại trong chương 1. 


Nhìn vào quy mô và sự chỉnh chu mà Apple Music chuẩn bị, ta thấy rõ rằng đây không phải một dự án nhỏ. Không đơn thuần chỉ là âm nhạc hay hình ảnh, thứ đáng giá nhất là nền tảng này đã góp phần truyền bá thêm kiến thức, thông tin, để tất cả mọi người có thêm cơ hội tiếp cận với Hip Hop, để hiểu hơn vì sao nó trở thành một văn hoá được hàng trăm, hàng triệu người theo đuổi với một con tim nồng cháy. 

Các tập còn lại của “Hip-Hop DNA" sẽ dần dần được phát hành trong thời gian tới. Anh em hãy tranh thủ đón xem và cho ý kiến nhé! Link dự án xin truy cập tại đây

Peace and Love, 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.