“Alright” của Kendrick Lamar được vinh danh là Bài hát Hip Hop hay nhất trong cả kỷ nguyên phát trực tuyến của Spotify!

“Alright” của Kendrick Lamar được vinh danh là Bài hát Hip Hop hay nhất trong cả kỷ nguyên phát trực tuyến của Spotify!

Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Spotify đã công bố danh sách 100 bài hát thống trị kỷ nguyên phát trực tuyến vào ngày 20/5 vừa qua. Trong đó, bản thu âm từ năm 2015 của Kendrick Lamar - "Alright" đã được xướng danh đứng ở vị trí số 1.

Bài hát do Pharrell và Soundwave hợp tác sản xuất, thuộc Album “To Pimp a Butterfly”, có hơn 686 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify, 173 triệu lượt xem trên YouTube và là bài hát định hình thập niên 2010 theo Billboard.

“Alright" - sự kết hợp giữa Hip Hop, Jazz, Soul, Funk nói về cuộc đấu tranh nội tâm của Kendrick Lamar, lời oán than của cộng đồng người Da màu. Ca khúc này đã gắn liền với phong trào “Black Lives Matter” từ năm 2016, trở thành thánh ca một thời của họ. Sau đó, “Alright" đã giành được bốn đề cử Grammy và mang về hai giải thưởng năm 2016 cho Bài hát Rap xuất sắc nhất và Màn trình diễn Rap xuất sắc nhất. Ngoài ra, Album “To Pimp a Butterfly” cũng nhận được đề cử Album của năm và Album Rap xuất sắc nhất.


Bên cạnh đó, nữ Rapper Cardi B đứng ngay sau K-Dot, ở vị trí thứ 2 với bản Hit "Bodak Yellow" với 890 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify. Tiếp theo danh sách, ta có "God's Plan" (2018) của Drake, Lil Uzi Vert (XO Tour Llif3" (2017) và Future's "March Madness" (2015).



Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.