Album của tôi sẽ không bán bằng tiền - Đạt Maniac

Album của tôi sẽ không bán bằng tiền - Đạt Maniac

Đạt Maniac - Anh vẫn luôn là một người tuyệt vời, anh yêu động vật, yêu môi trường, và vẫn luôn cố truyền tải những thông điệp tốt đẹp ấy bằng những lời ca của mình. Và mới đây, trong Hit Maker - Một series video youtube do Thái Sơn beatbox tổ chức, nhằm khai thác những câu chuyện, những chia sẻ của những nhân vật mà Thái Sơn gọi là “Người Tạo Hit", Đạt Maniac đã có một tiết lộ về dự định âm nhạc sắp tới của mình, mà nó khiến VHĐP vô cùng tâm đắc. 

Hit Maker tập số 4

Trong Hit Maker, Đạt Maniac cũng đã bộc bạch lý do tại sao anh lại ít xuất hiện trong hai năm trở lại đây. Anh rời khỏi mạng xã hội, tạm ngưng việc cho ra đời những bài nhạc solo mới, để chuẩn bị cho điều này - Một album đầu tiên của anh sau 14 năm đồng hành cùng nhạc Rap. Nội dung xuyên suốt của album được Đạt Maniac tiết lộ là những vấn đề liên quan đến môi trường, và trong đó có cả một chút về tình yêu đôi lứa. Nhưng khi anh nói đến cách thức để sỡ hữu album này thì Đạt đã khiến VHĐP phải ngã mũ kính trọng. 

Anh em có biết cách để sở hữu album này như thế nào không? Đạt Maniac đã chia sẻ vô cùng rõ ràng trong Hit Maker, rằng là: “Album lần này của em sẽ không được bán bằng tiền, mọi người hãy gom 10kg rác để mà đổi lấy album. Sẽ có ba điểm thu rác: Sài Gòn, Đà Nẵng, và Hà Nội, mỗi miền sẽ có 100 bản”. Theo ước tính của Đạt Maniac, nếu dự án này thành công, thì sẽ có hơn 3 tấn rác thải được thu gom. 


Ở nước ta và cả trên thế giới, gần như Đạt Maniac chính là nghệ sĩ đầu tiên sáng tạo ra hình thức lấy album vô cùng đặc biệt này. Anh vẫn như vậy bao năm qua, vẫn luôn đi ngược với số đông, vẫn luôn quan tâm đến hành tinh xanh của chúng ta từng ngày. Anh đưa vào nhạc của mình một chủ đề nhức nhối trên thế giới, mà hầu như ít Rapper nào dòm ngó tới, đó chính là môi trường. Và để giờ đây, cái album đầu tay sắp ra mắt của Đạt Maniac sẽ như là một minh chứng đanh thép nhất cho những gì mà anh luôn muốn truyền tải trong suốt nhiều năm ròng rã. 

VHĐP đánh giá rất cao ý tưởng này và sẽ luôn hỗ trợ hết mình cho Đạt Maniac. Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa có nhạc hay nghe, lại vừa có thể góp một tay vào việc cải thiện môi trường sống của xung quanh? Mong rằng dự án này sẽ được mọi người tham gia thật nhiệt thành. Và chúng tôi sẽ luôn cập nhật những thông tin mới nhất về địa điểm thu gom rác, cũng như là cách thức để đổi rác lấy album của Đạt Maniac, nên là mọi người hãy chờ đợi trong thời gian tới nhé. 

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.