Ai là Audiophile giơ tay?

Ai là Audiophile giơ tay?

Có ai đã từng nghe qua cụm từ Audiophile chưa. Đây là một cụm từ tiếng Anh chỉ những người cực kỳ mê âm nhạc và âm thanh. Vậy như thế nào được gọi là một Audiophile chính hiệu?

Theo như Chat GPT trả lời thì Audiophile là những người mê khả năng tái tạo âm thanh với độ trung thực cao. Họ thường đánh giá cao và tìm kiếm các thiết bị âm thanh và bản ghi âm chất lượng, đồng thời hiểu sâu về các khía cạnh kỹ thuật của các hệ thống âm thanh. Họ cũng có thể là những người thích nghe nhiều thể loại và phong cách âm nhạc.


Tóm gọn lại, ngoài mê nhạc ra thì họ phải có hiểu biết về các thiết bị “có khả năng phát nhạc” như loa, tai nghe, Turntable hay thậm chí là dây nối, phích cắm,.. Những người này sẽ dành nhiều thời gian để nghiên cứu thiết bị, linh kiện và công nghệ âm thanh. Cũng như sẵn sàng đầu tư tài chính hết mức có thể để có những trải nghiệm tốt nhất với thứ âm thanh mà họ nghe được!

Điểm khác biệt giữa Audiophile và Music Lover là gì?


Qua khái niệm trên thì bạn cũng sẽ đơn giản hiểu sơ sơ rằng Audiophile là người có thể nói chuyện với bạn hàng ngày về thiết bị mà một nghệ sĩ sử dụng để tạo album, loa họ dùng, phần cứng họ sử dụng để tạo ra bản Master cuối cùng hay mọi thứ trong quy trình phòng thu. Họ có thể là những người làm trong ngành âm nhạc thật sự để có vốn kiến thức khổng lồ ấy.


Còn một người yêu âm nhạc (Music Lover) đơn thuần sẽ chỉ nói chuyện với bạn về âm nhạc, các bài hát yêu thích, giọng hát của một số ca sĩ, nghệ sĩ hay bài hát đó đã ảnh hưởng đến cuộc sống của họ như thế nào và thể loại nhạc yêu thích của họ là gì.

Cuối cùng, một Music Lover về lâu vè dài có thể “tiến hóa” thành một Audiophile qua một thời gian dài sống chung với âm nhạc bởi họ sẽ ngày càng có yêu cầu ngày càng lớn trong việc thưởng thức nhạc được hay và chân thực hơn.

...

*Tác giả: Minus.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.