A Veil Of Mist - Đoạn kết đầy ngọt ngào cho 11 năm hoạt động của SpaceSpeakers

A Veil Of Mist - Đoạn kết đầy ngọt ngào cho 11 năm hoạt động của SpaceSpeakers

SpaceSpeakers do người anh cả Touliver thành lập vào năm 2011. Được đình hình là một trong những tổ đội tiên phong trên con đường theo đuổi dòng nhạc Rap/Hip Hop, SpaceSpeakers thời điểm ban đầu đã cho ra đời nhiều sản phẩm đậm chất “thế giới ngầm” mà hiếm ai dám làm, tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là SS Swag. Đến nay sau hơn 11 năm hoạt động, không còn nghi ngờ gì khi nói rằng SpaceSpeakers là một trong những tổ chức âm nhạc hàng đầu Việt Nam. Từ việc làm cố vấn âm nhạc cho hai mùa Rap Việt liên tiếp, cho đến đợt hợp tác với Vietnam Airlines, thì ta có thể thấy rằng thời gian vừa qua SpaceSpeakers đã có cho mình một khoảng thời gian thật sự bùng nổ. 

Và để kỷ niệm cho 11 năm dài tung hoành trên thị trường âm nhạc, thì vào ngày 31/10 SpaceSpeakers đã cho ra mắt A Veil Of Mist - Một "bảng tổng kết" cho ngần ấy thời gian hoạt động của SpaceSpeakers, cũng như khởi đầu mới cho giai đoạn tiếp theo của những Spaceboys. Ca khúc được thể hiện bởi Justatee, Binz, Rhymastic, Soobin Hoàng Sơn, bên cạnh đó còn có sự tham gia của Touliver và SlimV trong vai trò sản xuất âm nhạc cũng như Kiên Ứng với vai trò đạo diễn. 

MV Veil Of Mist

Vẫn như những sản phẩm chung gần đây của cả tổ đội, Binz được giao trách nhiệm mở đầu cho A Veil Of Mist. Cách đi vần quen thuộc, cùng giọng Rap đặc trưng khiến cho vừa nghe là người ta nhận ra anh ngay. Trong đoạn Rap của Binz có một chi tiết khá hay, đó chính là câu “11 nét cọ ta vẽ lên một bức tranh lớn”. SpaceSpeakers cũng có đúng 11 thành viên gạo cội. Vậy nên có thể nói rằng Binz đã mượn chi tiết này để ẩn dụ cho các anh em của mình. Từ những nét cọ đơn giản, tất cả đã hợp lại để làm nên một tổ chức âm nhạc hàng đầu, một bức tranh lớn của nền âm nhạc Việt. 


Binz

Sau khi verse của Binz kết thúc là giọng của Justatee vang lên. Giống như mọi khi, bằng những nốt Melody ma thuật của mình, anh lại một lần nữa khiến tác giả phải trăn trở rằng: Tại sao Justatee lại có thể viết lên được những giai điệu hay đến thế? Nếu như Binz luôn mang đến một cảm giác chậm rãi nhưng vững vàng, thì đoạn “hook” của Justatee lại là cái tên lửa để đẩy cảm xúc cả ta tiến xa hơn, khiến cho toàn bộ bối cảnh của bài hát được thay đổi. Một tràng pháo tay dành cho Justatee. 

Soobin Hoàng Sơn tiếp nối Justatee bằng phong cách quen thuộc. Anh như là một “trạm tiếp nhiên liệu” cho verse hát trước của bạn mình, góp phần duy trì cho nhịp cảm xúc tiếp tục bay cao, để rồi Rhymastic - bằng những pha gằn giọng đã chốt hạ lại mọi thứ. Đoạn kết của anh như là một lời tổng kết, một cái ”kết bài” vô cùng mỹ mãn. Tốc độ các cặp vần ngày càng tăng cao, giai điệu nhạc cũng được thúc đẩy đến mức cực độ bởi tiếng Violin dồn dập, để rồi giọng hát sáng chói của Justatee lại một lần nữa vang lên. Phần cuối này cũng có một đoạn phim tài liệu nhỏ chiếu lại quá trình hoạt động của SpaceSpeakers vào những ngày đầu tiên. Qua đó ta hình dung ra rõ hơn chặng đường mà các Spaceboys đã đi qua, từ những lần sai đầy tai hại, cho đến các thành công vang dội trên đấu trường âm nhạc. 


Rhymastic và Justatee

Nhìn chung A Veil Of Mist đã làm rất tốt nhiệm vụ của nó, là một đoạn kết đầy ngọt ngào. Chúc mừng các Spaceboys vì đã có cho mình một chặng đường thành công. Vào ngày 12/11 tới đây, SpaceSpeakers cũng sẽ tổ chức "KOSMIR Live Concert" để kỷ niệm cho 11 năm hoạt động, diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7. Mọi người hãy ủng hộ tổ đội này thật nhiệt tình nhé!

Hoàng Touliver và Soobin Hoàng Sơn

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.