2 trận Rap Beef nổi trội Việt Nam thời gian gần đây

2 trận Rap Beef nổi trội Việt Nam thời gian gần đây

Sau trận Rap Beef đình đám giữa 2 Rapper thế giới là Drake và Kendrick Lamar nổ ra, dường như phong trào Rap Beef đã trở lại tại làng nhạc Hip Hop Việt Nam giúp các Rapper giải quyết mâu thuẫn qua âm nhạc. 

Chỉ trong gần một tháng mà có tận 2 trận Diss khiến cộng đồng nghe Rap phấn khích. Đáng nói hơn, họ đều là những thí sinh nổi bật của 2 chương trình về Rap nổi tiếng thời gian vừa qua là Rap Việt và King of Rap. 

1. ICD vs Rich Choi 


Mở màn, Rich Choi châm ngòi chiến tranh với bản Rap “The liems freestyle” để công kích nhiều mặt xấu của quán quân King of Rap mùa 1 - ICD như nịnh nọt, giảm nhiệt sau chiến thắng, cùng nhiều mặt trái khác.... Ngoài ra nhiều Rapper khác cũng bị Rich Choi nhắm vào như Wowy, G Ducky, Dế Choắt, nhưng chỉ có ICD là đáp trả.

Để trả lời, ICD ra Track nhạc “Không giữ lời” vào ngày 16/5, đưa ra những sự thật của Rich Choi từ ngôi thứ 3, xưng chú và được các Fan tấm tắc khen hay. Sau đó, Rich Choi trả lời lại “Méc chú của ICD”.

Tiếp đến ngày 26/5, ICD tung ra một bản nhạc dài 13 phút qua 4 con Beat khác nhau mang tên “KHÔNG MUỐN DÂY” đúng vào sinh nhật của Rich Choi, có vẻ với mong muốn Rich Choi sẽ “trả bài” vào ngày sinh nhật mình là 1/ 6.


Và đúng như vậy, ngày 1/ 6 Rich Choi liền tung Track Diss trả là “Nói dối là hư/ Hóa kiếp”. Tuy nhiên, Fan Rap Việt chưa kịp quay sang ủng hộ Richchoi thì chỉ một tiếng sau đó, ICD tung ra Track thứ 3 - “Không lối thoát”. Và đây có vẻ như cũng là bài cuối cùng trong trận Beef này vì Rich Choi hiện vẫn chưa trả lời….

Tuy không phân thắng bại nhưng dư luận có vẻ nghiêng nhiều về phía ICD hơn với cách dẫn dắt trò chơi của anh, cùng những tính toán thông minh. Còn về cả lời lẫn Flow nhạc thì cũng được khen là Out trình. 

2. Thành Draw vs 16 Typh


Trận đấu giữa các Rapper Hải Phòng. Vào nửa đêm ngày 5/ 6 vừa qua Thành Draw tung ra một bản nhạc mang tên “15A KARMA” Diss thẳng 16 Typh khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Một phần vì 2 Rapper từng chung đội khi tham gia chương trình Rap Việt. Nội dung bài Rap chủ yếu nói bóng gió 16 Typh biến chất, bán đứng chính mình, trai hư các kiểu,...


Sau đó, ngày 7/6 16 Typh cũng đã tung Track “Ngồi xuống" để trả lời Thành Draw với Rap name cũ 16 Nigg của mình. Chưa cần biết chất lượng thế nào nhưng 16 Typh cũng đã cho người hâm mộ nhìn thấy bản lĩnh khi trả lời lại Thành Draw nhanh chóng dù "đang đi Healing".... Nội dung chủ yếu tố Thành “lừa thầy phản bạn". 

Trận Beef này sẽ tiếp tục thế nào, các anh em ủng hộ ai hơn. Cùng tiếp tục theo dõi với VHDP nhé.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.