10 Album Hip Hop hay nhất 2023 (Việt Nam)

10 Album Hip Hop hay nhất 2023 (Việt Nam)
Dưới đây là 10 Album Hip Hop mà VHĐP ấn tượng trong năm 2023, một năm đầy màu sắc của âm nhạc Hip Hop và cả làng âm nhạc Việt Nam nói chung.

Cùng lắng nghe và đừng quên chia sẻ Album mà các bạn tâm đắc phía dưới nhé!

Album đầu tay “99%” của MCK được sáng tác và ghi âm xuyên suốt từ mùa xuân năm 2021 tới tận cuối năm 2022. Đồng hành cùng MCK trong dự án lần này là một đội ngũ những Producer tài năng như các Lope Phạm, Tyronee,, NoFriendsNoEnemies, Wokeupat4AM, 2Pillz, Benjamin James;.... Qua Album này, MCK đã bày tỏ những cảm xúc của mình một cách chân thành và chân thật nhất trong các giai đoạn tình yêu. 

“Đánh Đổi” được Obito chắt chiu chất liệu 4 năm và chuẩn bị trong 1 năm mà anh từng chia sẻ là “vừa viết vừa khóc" thật sự là một trong những Album hay nhất trong làng nhạc Việt nói chung năm 2023. “Đánh Đối" gồm 20 bài hát và được chia làm 4 giai đoạn (phase). Qua kĩ thuật Rap cao cùng khả năng viết lời của mình, Obito đã kể câu chuyện đàya xúc động về những khó khăn trong hoàn cảnh sống, gánh nặng gia đình. Về những khoảnh khắc phải vật lộn với bản thân trong hành trình trưởng thành, vượt qua nó để trở thành phiên bản tốt nhất.


Một Album đầu tay khác của một trong những nữ Rapper tài năng nhất hiện nay tại Việt Nam. Với 12 bài hát, bắt đầu bằng “Tình yêu có nghĩa là gì?" Tlinh chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc trong chuyện lứa đôi từ thăng hoa đến đau khổ, những câu trả lời và bài học song song. Và cuối cùng là tìm về tình yêu với chính bản thân mình. Kết hợp cùng phần Beat ma mị của 2pillz, giọng hát trong veo của Tlinh đã khiến “Ái” trở thành một Album được yêu thích.

Album mới của Binz gồm 6 bài hát và nó được xem là một sự thay đổi của hình tượng cực kỳ bất ngờ của chàng “Badboy” mà ta vẫn thường thấybao năm. Không chỉ “đóng khung" với “Bigcityboy”, lần này Binz đã cho khán giả thấy sự đa dạng của mình với R&B, Soul lột tả nhiều cảm xúc. Binz cho biết: “Với sự trở lại lần này, Binz mong muốn giới thiệu về tính cách mà mình luôn che giấu: Một chàng trai nghịch ngợm, đã và đang nếm trải những bài học quý giá trong tình yêu”. Không chỉ phần nghe mà Album còn thoả mãn phần nhìn với MV đẹp mắt!


Album mới của Hieuthuhai gồm 12 ca khúc, trong đó “Không Thể Say” đã từng đạt hạng 1 Trending YouTube chỉ sau 24 giờ ra mắt. Không chỉ tạo ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, Hieuthuhai đang ngày càng chứng minh thực lực của mình qua từng sản phẩm.


Wxrdie là một trong những thí sinh nổi bật ở cuộc thi King Of Rap diễn ra 3 năm trước. Trở lại với một Mixtape gồm 17 bài kể về cuộc sống của một người nghệ sĩ. “420Ent" đã cho thấy bước chuyển mình với thể loại nhạc Trap của Wxrdie so với những sản phẩm âm nhạc trước đó giúp nó là một Album Hip Hop Việt đáng nghe trong năm 2023.

Dù mới chỉ ra mắt vào ngày 6/12 vừa rồi nhưng bởi nó đánh dấu một cột mốc quan trọng với Kimmese, bởi cô đã trở lại sau nhiều năm vắng bóng. Với Album lần này gồm các ca khúc nổi bật như “Yêu đơn phương", “Đừng nhấc máy em",.. cô cho biết mình đang đón nhận con người mới bản thân đã trở thành cũng như con người cũ đã qua, phá vỡ nhiều bức tường tâm lý để trở nên chân thật hơn.


Rapper MinhLai đến từ Under The Hood, một trong những thí sinh nổi bật của Rap Việt mùa 3 đã cho ra mắt Mixtape “LIights” gồm 9 ca khúc, “LIights”' là Mixtape thứ 2 của MinhLai sau “The God's Cassette” (2020). Được biết Mixtape này anh đã thực hiện trong 3 năm.


Album “Đi cà phê" được phát hành vào đầu năm nay của Cam gồm 7 ca khúc. Với lối Rap vừa hài hước lại vừa sâu sắc, Cam luôn mang đến cho khán giả một màu sắc rất khác trong làng Rap Việt, dù mộc mạc nhưng chất riêng thì miễn bàn cãi.


Tuy không phải là một Rapper nhưng Vstra có màu sắc rất độc đáo, khác biệt hoàn toàn trên thị trường âm nhạc Việt Nam và đang ngày càng khẳng định thực lực của bản thân. 

Qua Album mới ra mắt mang tên chính bản thân cô, gồm 10 ca khúc. Vstra đã thể hiện chính xác cá tính của mình với tư cách là một nghệ sĩ đến khán giả.

Tác giả: Minus
Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.