10 Album Hip Hop hay nhất 2023 (Quốc tế)

10 Album Hip Hop hay nhất 2023 (Quốc tế)

Tuy 2023 không phải là một năm hoành tráng với âm nhạc Hip Hop vì sự lên ngôi của các thể loại: Country, Afrobeats, Reggaeton và các thể loại khác. Nhưng Hip Hop dường như vẫn ở vị thế đầu ngành bởi khả năng sáng tạo, sự cống hiến hết mình của những nghệ sĩ.

Sau đây chỉ là 10 Album hay nhất năm theo Gu của VHĐP. Bên cạnh đó còn rất nhiều những sản phẩm xuất sắc khác. Lắng nghe và chia sẻ thêm cùng tụi mình nhé!

1. Danny Brown – “Quaranta”


Khi Album Solo cuối cùng “uknowhatimsayin¿” của Danny Brown ra mắt vào năm 2019, anh ấy dường như lại đang âm thầm chiến đấu với những hố tuyệt vọng của mình. Trong Album “Quaranta”, Danny Brown đã kể lại câu chuyện đấu tranh cùng cách anh đã tìm đường thoát ra khó khăn.

Album gồm 11 ca khúc “hay nhất” được lấy từ 30 - 40 bài đã được thu âm trong thời kỳ đại dịch.


2. Killer Mike – “MICHAEL”


Album thứ 6 của Killer Mike - Michael được sản xuất bởi No ID, Cool & Dre, André 3000, DJ Paul,.. là sự kết hợp âm thanh của nhạc Soul và phúc âm thập niên 70. Bên cạnh đó, anh còn kết hợp với nhiều nghệ sĩ đình đám như Cee-Lo Green, 6LACK, Eryn Allen Kane, Ty Dolla $ign, 2 Chainz,....

Chủ đề Album nói về sự phản ánh chính bản thân anh về cuộc sống và tinh thần mình trong khi đang đương đầu với những khó khăn và cả những chiến thắng. Một trong những ca khúc nổi bật trong Album lần này là “SCIENTISTS & ENGINEERS” kết hợp với André 3000 và Future, hay “MOTHERLESS” mà trong đó Mike kể chi tiết về cái chết của mẹ và bà ngoại. Album đã giúp người hâm mộ hiểu sâu sắc hơn về suy nghĩ và tâm hồn của anh ấy!


3. Metro Boomin – “Heroes & Villains”


“Vũ trụ” của Metro Boomin có cảm giác giống như những bộ phim Marvel. Anh ấy còn biết cách kết hợp với những tên tuổi lớn nhất để tạo nên những điều bùng nổ! 

Sau “NOT ALL HEROES WEAR CAPES” được ra mắt vào 2018, Album lần này quy tụ nhiều ngôi sao làng Rap và R&B như: Future, 21 Savage, Young Thug, Don Toliver, Travis Scott, The Weeknd, Young Nudy và A$AP Rocky,.. Trong suốt thời lượng 48 phút, Album Heroes & Villains xứng đáng là một trải nghiệm đầy mê hoặc và có phần mang tính điện ảnh.


4. Nas – “Magic 3”


Nas đã chứng minh rằng khả năng Rap và tuổi tác không hề tỷ lệ thuận với nhau, khi chúng ta đã lắng nghe âm nhạc của anh suốt 30 năm mà chẳng chán. Với Album lần này được hợp tác cùng với nhà sản xuất Hit-Boy, Nas đã cho thấy phong độ của mình chẳng bao giờ suy giảm!

Trong Magic 3 , Nas thách thức những kẻ ganh ghét mình với các bài hát như "Abracadabra", xây dựng địa vị trong "Earvin Magic Johnson", cũng như Rap về các đối thủ trong "Slow It Down".


5. Travis Scott – “UTOPIA”


Sau thành công vang dội của “ASTROWORLD” ra mắt năm 2018, “UTOPIA” của Travis Scott chắc chắn là một trong những dự án được mong đợi nhất trong 5 năm qua. Album có âm thanh sống động, được kết hợp với một số người ảnh hưởng lớn nhất đến anh, đặc biệt là Kanye West! Hay giọng hát cao vút của Playboi Carti trong “FEIN”, hoặc phần hòa âm đầy ám ảnh của Justin Vernon trong “MY EYES”. Mặc dù mọi dự án đều sẽ có những lời phê bình, nhưng những người hâm mộ Travis Scott đều đồng ý rằng ngay cả khi được kỳ vọng ở mức cao nhất thì anh ấy cũng không bao giờ làm họ thất vọng!


6. El Michels Affair & Black Thought - “Glorious Game”


Nhóm nhạc Soul El Michels Affair đã không còn xa lạ gì khi thường xuyên hợp tác với những tên tuổi lớn trong làng nhạc Hip Hop nữa. Lần này, nhóm hợp tác với The Roots Black Thought để kết hợp các thể loại Funk, Jazz và Soul với nhau . Ở Album này, không chỉ khả năng kể chuyện mà Black Thought mà còn tôn vinh các thời đại âm nhạc khác nhau có thể hòa quyện với nhau một cách ăn ý như thế nào.


7. Jeezy - “I Might Forgive... But I Don't Forget" 


Tính đến thời điểm này, Jeezy đã có một sự nghiệp kéo dài gần hai thập kỷ. Mặc dù anh không phát hành nhạc thường xuyên như trước nhưng người hâm mộ vẫn luôn mong đợi những sản phẩm của anh!

Album mới nhất của anh “I Might Forgive... But I Don't Forget” gồm 29 bài. Trong đó, ca khúc mở đầu "I Might Forgive", Jeezy đã nêu tên những nhà phê bình đã loại bỏ mingf, một phần giới thiệu hoàn hảo cho Album.


8. Don Toliver - “Love Sick”


Sau khi phát hành album thứ hai - “Life of a Don”, Don Toliver đã trở lại với Album thứ ba - “Love Sick”, hợp tác với một số nhà sản xuất như: Hit-Boy, James Blake, Kaytranada và Boi-1da.

Chủ đề trong Album là về tình yêu như chính cái tên của nó: Về sự tin tưởng và phản bội trong mối quan hệ. Don đã hợp tác với những nghệ sĩ như Kali Uchis, Wizkid, Justin Bieber, Charlie Wilson, Brent Faiyaz,...Một số bài hát nổi bật là: "4 Me", "Do It Right", "Honeymoon" hay "Leave the Club."


9. 2 Chainz & Lil Wayne - “Welcome 2 Collegrove”


Lần đầu hợp tác của 2 Chainz và Lil Wayne là vào năm 2007 trong bài hát "Duffle Bag Boy". Những năm qua, họ vẫn tiếp tục hợp tác với nhau và trở lại với Album chung thứ hai năm nay mang tên “Welcome 2 Collegrove”. Hai Rapper cũng đã hợp tác với một số nhà sản xuất: Mannie Fresh, DJ Toomp, Juicy J và Mike Dean, cùng một số người khác nữa,.... Chainz và Wayne biết cách tiếp nối Flow của nhau để có sự ăn ý hoàn hảo. Không có gì ngạc nhiên khi họ tiếp tục là những người đi đầu trong “Rap Game”.


10. Doja Cat - “Scarlet”



Chỉ hai năm sau Album Planet Her mang hơi hướng nhạc Pop, Doja Cat trở lại với Album thứ tư - “Scarlet”. Lần này cô đã sẵn sàng chứng tỏ năng lực của mình không chỉ với tư cách là một ngôi sao nhạc Pop mà còn là một Rapper. Cô thể hiện nhiều hơn khía cạnh nổi loạn của mình với ca khúc "Paint the Town Red" mà đã trở thành Hit lớn nhờ Sample mượt mà của bài hát kinh điển năm 1964 - "Walk on By" của Dionne Warwick.


Tác giả: Minus

Nguồn: Hiphop DX, Yardbarker

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.