Tiễn đạo diễn Gene Deitch về nơi an nghỉ, cùng xem lại hình ảnh Thủy thủ Popeye, Tom & Jerry qua Graffiti và Street Art để nhớ về ông

Tiễn đạo diễn Gene Deitch về nơi an nghỉ, cùng xem lại hình ảnh Thủy thủ Popeye, Tom & Jerry qua Graffiti và Street Art để nhớ về ông

Đạo diễn, nghệ sỹ Gene Deitch có tên thật là Eugene Merrill Deitch đã qua đời ngày 19/4/2020 hưởng thọ 95 tuổi. Ông là người gắn liền với sự ra đời của 13 tập phim hoạt hình Tom & Jerry trong giai đoạn 1960s, Thủy thủ Popeye, cùng một số nhân vật hư cấu nổi tiếng khác. Sự sáng tạo, cách làm phim và minh họa độc đáo của ông đã ảnh hưởng đến rất nhiều thế hệ trẻ em, người làm nghệ thuật trên toàn thế giới.


Văn hóa đường phố trong đó có Graffiti và Street Art, là sự giao thoa và cũng là lĩnh vực tìm được nhiều cảm hứng sáng tác từ những tác phẩm này, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại những gì đã qua của tuổi thơ và cuộc sống ngày nay xung quanh mình. Được diễn tả bằng những bức vẽ trích đoạn/biến thể từ hai bộ phim hoạt hình Thủy Thủ Popeye, Tom và Jerry, cùng VHĐP các bạn nhé.

Hai nhân vật sẽ có các hình ảnh khác nhau qua nhiều phiên bản từng thời kỳ, từng đạo diễn. Khi các nghệ sỹ Graffiti thể hiện cũng tuân theo sự chuyển dịch này, tuy nhiên sự vui nhộn thì hai lĩnh vực không kém nhau là mấy.

Sự hài hước và dễ hiểu không cần tiếng có thể là một phần tạo nên sự hấp dẫn của bộ phim này, một điều thú vị nữa có lẽ là khoảng >90% cuộc đụng độ phần thắng đều nghiêng về phía chuột bé nhỏ Jerry. Chúng ta hãy đến với một bức vẽ nữa trước khi gặp gỡ Thủy Thủ Popeye.

Bức số 1 và bức số 2 về chàng Thủy Thủ này sẽ là hai tác phẩm gần giống nhau liên quan đến hộp Rau chân vịt của anh ấy.

Hình ảnh có lẽ là một cây thông


Câu chuyện chàng thủy thủ đã có từ cách đây gần 100 năm, trải rất nhiều trận đánh nhau để bảo vệ người yêu, chính vì vậy không ngạc nhiên khi anh đã rất già và mặt mũi không còn nguyên vẹn dưới góc nhìn của một nghệ sỹ có tên là Scaf

Còn dưới dây là phút thư giãn của 2/3 nhân vật chính của câu chuyện này, các bạn tự nhớ ra người còn lại nhé

Hai tác phẩm đã trở thành kinh điển từ rất lâu, nó sẽ được nhớ mãi trong tâm trí mọi người từ khi sinh ra lớn lên, gắn với những bài học trong xã hội mà họ đang trải qua.

Chúng ta cùng bày tỏ sự thương tiếc, vì sự ra đi của ông, cũng như nhiều tác giả của các bộ truyện tranh, phim hoạt hình khác. Mong rằng trên thế giới sẽ tiếp tục có thêm nhiều nhân tài, nhiều những tác phẩm hay, để sự giao thoa giữa hoạt hình trẻ thơ và văn hóa đường phố có thêm nhiều ý nghĩa trong trương lai gần.

RIP Mr Gene Deitch ./.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.