Khi hầu hết cộng đồng đang dõi Beef Bắc Nam, thì Rap Show 16RPT diễn ra âm thầm nhưng không lặng lẽ

Khi hầu hết cộng đồng đang dõi Beef Bắc Nam, thì Rap Show 16RPT diễn ra âm thầm nhưng không lặng lẽ

Kết thúc trong sự tiếc nuối vì chỉ diễn ra vỏn vẹn khoảng hơn 4 tiếng đồng hồ, nhưng Rap Show 16RPT thực sự mang lại nhiều ý nghĩa cho cộng đồng Hip Hop phía Bắc trong tuần vừa qua.

Khi tiếng "Beef" Bắc Nam vẫn còn "đùng đoàng" đâu đó, thì 16RPT được âm thầm chuẩn bị khá kỹ càng, nhưng trong đêm 6/6 thì nó không hề lặng lẽ. Nếu bạn ở trong không gian đó, thực sự sẽ cảm thấy niềm vui và sự đoàn kết, được mang lại bởi những con người không ở cùng một nơi trên đất nước. Hai thành phố Hà Nội và Hải Phòng.

Vé được bán hết sạch trong khoảng 10 ngày trước đó trên các hệ thống trực tuyến, việc mua vé tại cổng cũng không hề hấn gì. Một đêm nhạc đã diễn ra sôi động cùng với những Rapper, DJ khách mời như Rebel Level, Jin, $ativa và đặc biệt là những cái tên khác từ 16 Northside - Một tổ chức âm nhạc tại Hải Phòng, sở hữu những cái tên như 16 3Q, 16 Typh, 16 BrT, 16 Dsloth, 16 BeanCd, 16 Rehtona...

Trong bối cảnh hậu Covid, các hoạt động của cộng đồng Hip Hop thưa thớt, người chơi không tìm thấy những nơi có thể thể hiện đam mê của mình, thì những sân chơi như 16RPT hay một số giải đấu nhảy mới diễn ra gần đây, thực sự mang lại nhiều động lực và cảm hứng.


Ở một nền văn hóa sử dụng chính ngôn từ để tạo nên hướng đi căn bản, nhạc Rap trong sáng tạo luôn gặp phải những va chạm mang tính nhạy cảm. Nếu tiếp tục quẩn quanh trong những đấu tranh của những người chưa từng tiếp xúc, chưa từng hiểu nhau, thì tranh luận sẽ không vãn hồi. 

Chính vì vậy, chỉ một sự kiện Rap Show diễn ra, cũng có thể nhận ra được ở đâu đó, hay trong tương lai, chắc chắn sẽ có sự đoàn kết từ hành động cho đến tinh thần của cộng đồng Hip Hop Việt Nam.

16RPT đã khép lại, từ nay đến cuối tháng 6 tiếp tục sẽ còn rất nhiều các sự kiện sẽ diễn ra, mọi người rồi sẽ bận rộn với OG Gang, King Of Rap vv., để chúng ta nhận thấy, cuối cùng rồi "beef" Bắc Nam cũng nên dừng lại.

Thay vào đó sẽ là nhiều hơn nữa sự kết hợp giữa các vùng miền khác nhau, khiến Rap Việt trong tương lai sẽ trở nên thuận hòa.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.