Bản Rap "Phiêu lưu ký" của Dế Choắt được đưa vào trường học như thế nào, sau đây là giải thích để phụ huynh tránh hiểu lầm

Bản Rap "Phiêu lưu ký" của Dế Choắt được đưa vào trường học như thế nào, sau đây là giải thích để phụ huynh tránh hiểu lầm

Sau những lùm xùm gần đây về sách giáo khoa trên thị trường có quá nhiều bất cập về nội dung và in ấn. Thì gần đây lại có thông tin bản Rap "Phiêu lưu ký" được đưa vào dạy trong trường học, tính tích cực của nó cộng đồng đã hiểu rõ.

Tuy nhiên với nhiều phụ huynh, hoặc các bậc ông bà đang thắc mắc Rap là gì, tại sao lại đưa vào lớp học giữa chừng thế này, kiểm duyệt chưa và nội dung có đủ tính giáo dục hay không?

Sau khi tìm hiểu, chúng tôi đã gặp được một cô giáo (xin dấu tên) tại ngôi trường nơi đăng bài giảng này, thì thực tế, đây không phải bài học trong giáo trình chính thống, mà chỉ là một ví dụ do bài hát có nhiều từ thuần Việt hay,  cộng với niềm yêu thích của học sinh trong lớp với chương trình, nên đã quyết định tổ chức hoạt động giải trí vào giờ giải lao để các em ôn lại kiến thức mà mình đã được học”

Chính vì vậy, sau khi có quá nhiều các thông tin thiếu tính giáo dục được đưa vào các trường học gần đây bị lên án. Chúng tôi đã tìm hiểu cặn kẽ để cộng đồng hiểu rõ hơn, nhằm tránh những hiểu lầm cho nhạc Rap, cũng như cùng đề cao các mặt tích cực mà thời gian qua nó đã làm được và tạo ra ảnh hưởng tốt đến xã hội.

*Ảnh sưu tầm

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.