Thùy Vũ – Hình mẫu tự học lập thân, sẽ không phụ thuộc chồng của các Bgirl trong thời đại mới

Thùy Vũ – Hình mẫu tự học lập thân, sẽ không phụ thuộc chồng của các Bgirl trong thời đại mới

Các BBoy sẽ không khỏi chạnh lòng khi nhìn thấy những gì Thùy Vũ – BGirl Faker thể hiện trong những buổi tập cùng Cầu Giấy Team và trên sàn đấu. Đi lên từ niềm đam mê K-Pop và tập nó dòng dã những năm tháng học cấp 3, rồi đột nhiên ngưỡng mộ phong cách của BGirl Thanh Thảo Trần và những cú băm của BGirl Mikua. Đã thôi thúc Faker chuyển hướng sang theo đuổi sự mạnh mẽ của Breaking, ngay trong những năm đầu Đại học Xây dựng.


Sau hơn 4 năm gắn bó với Breaking, đến nay Faker đã trang bị cho mình tương đối đầy đủ hành trang của một phụ nữ trẻ muốn có tương lai gắn bó lâu dài với Hip Hop. Về kỹ thuật, Headspin và 2000s là những động tác tương đối khó với BGirl Việt Nam, nhưng cô đã làm được. Thế giới quan liên tục mở rộng sau khi tham dự nhiều các giải đấu lớn từ địa phương cho đến có tính chất quốc tế trong nội địa Việt Nam. Và cuối cùng một công việc mà mình yêu thích liên quan đến kiến trúc cảnh quan và đam mê hội họa.


BGirl Faker thực hiện động tác xoắn 2000s 

Trải qua không ít khó khăn để được như bây giờ, chẳng hạn như rào cản phải giải thích con gái theo Hip Hop sẽ đươc gì? câu hỏi từ người dân vùng quê nơi cô sinh sống. Hay giỏi nữa thì có thể để làm gì, trong một cộng đồng càng ngày càng vắng bóng những BGirl như ngày nay. Thì trên thực tế Faker cũng đã có những câu trả lời chứng tỏ lối đi của riêng mình.

Với phụ nữ thời nay, không có gì tự do bằng tự chuẩn bị cho mình một tương lai độc lập. Còn chúng tôi nhận thấy Faker cũng đã ý thức rất sớm trong câu chuyện này, từ việc thẳng thắn chia sẻ niềm đam mê đó với người thân trong gia đình và được đánh giá cao bằng sự ủng hộ, đến tham gia các lớp dạy thêm trong thời gian đại học để trải nghiệm kiếm tiền trong cuộc sống, cho đến tự học hỏi trong môi trường kiến trúc khó khăn ngay cả với nam giới, để tìm được công việc, tại công ty Nhật Bản bây giờ. Tất cả nhắm đến khả năng không cần phải phụ thuộc vào ai đó, trong tương lai của BGirl này.


Chuyến công tác tại Singapore phục vụ cho công việc hiện tại

Ở góc nhìn bao quát hơn, câu chuyện của Faker kể từ nay, một phần giúp những thành viên nữ khác trong cộng đồng Hip Hop, coi sự tự do trong một tương lai độc lập trở thành triết lý. Ngoài ra chắc chắn nó sẽ được hưởng ứng nhiệt tình, bởi cởi mở được ước mơ thầm kín, đó chính là được sống với chính bản thân mình của những người trẻ.

Từ một cá nhân không phải đi tiên phong trong lĩnh vực này, nhưng đang muốn thay đổi cách đi để gắn bó lâu hơn, có thể nhận thấy đôi điều cần trang bị với những BGirl, đó là trang bị kiến thức cho bản thân để luôn đi cùng xu thế. Luôn chứng tỏ năng lực của chính mình để nhận được sự ủng hộ của người thân và những người mến mộ. Tự học hỏi đến có nhiều cơ hội tiến xa trong sự nghiệp và cuối cùng là giữ đầu óc lạc quan để cân bằng được sở thích cá nhân và công việc trong cuộc sống.


Ảnh chụp trong giải đấu cùng một số BGirl khác trong cộng đồng (Faker mũ màu ghi)

Trong một tương lai không xa, với sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng Hip Hop Việt Nam như bây giờ, hi vọng sẽ được nhìn thấy Faker cùng những BGirl khác thành công hơn nữa trong các giải đấu, tiếp tục chứng minh sự độc lập trong cuộc sống và thực tế đúng đắn khi lựa chọn niềm đam mê này.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.