Rapper Tlinh - Hình tượng thời trang mới, giúp tăng thị phần của nữ giới trong cộng đồng Rap

Rapper Tlinh - Hình tượng thời trang mới, giúp tăng thị phần của nữ giới trong cộng đồng Rap

Hình ảnh về những cô gái cá tính, mạnh mẽ trong cộng đồng Hip Hop đang trở lại mạnh mẽ gần đây thông qua một làn sóng Rap. Sự chuyển mình trong phong cách ăn mặc của họ là đặc điểm dễ nhận ra mỗi khi có biến động trong thị trường này. 

Điển hình là thời điểm Hip Hop bắt đầu được định hình tại Việt Nam thời điểm 2005-2010.

Thời điểm đó, nữ giới cũng đã có những bộ trang phục riêng khi chơi thể thao hoặc dạo phố. Tuy nhiên khi xuất hiện Hip Hop và những sân chơi chuyên biệt của nó, thì giày cao gót đã được định hướng thay bằng giày thể thao, đồng thời các loại mũ đã được họ sử dụng nhiều hơn. Việc phối đồ cũng không còn theo khuôn khổ.

Nhưng câu chuyện đó đã lắng xuống suốt 10 năm sau đó, các phong cách thời trang trong Hip Hop cũng không còn rõ nét. Và mãi cho đến gần đây, sự xuất hiện của nhiều ngồi sao Rap nữ mới nổi, đặc biệt là Rapper Tlinh mới có dấu hiệu mang xu hướng này quay trở lại.

Ảnh từ trích từ chương trình Rap Việt, nguồn FB nhân vật

Tất nhiên, một phong cách táo bạo hơn sẽ đến, bởi sự phát triển trong công nghệ, như thời trang tóc với màu sắc đa dạng hơn hoặc Dreadlock, các hãng thời trang cũng nhiều hơn không chỉ còn adidas, Nike. Ngoài ra là thói quen đeo phụ kiện mới, ví dụ như không chỉ là dây xích đeo hông, mà là lắc tay, vòng cổ đã được bổ sung.

Sự thay đổi đang rõ nét dần, khi một nhân vật tiên phong như Tlinh, đã chứng minh được tầm ảnh hưởng, thì phong cách đi theo họ được các nhãn thời trang nhanh chóng nắm bắt để tạo thị phần. Đồng thời, những người yêu thích, mua sắm theo phong cách này, đặc biệt là giới nữ, có một tỉ lệ chuyển đổi không nhỏ, sẽ trở thành người yêu thích, thậm chí là chơi nhạc Rap.

Rapper Tlinh trước Rap Việt đã có một phong cách ăn mặc rất cá tính

Điều đó cho thấy, trong thời đại ngày nay, không thể phủ nhận việc bạn mặc gì, tiết lộ rất nhiều tính cách, sở thích và đam mê của một người. Các hãng thời trang cũng phải hình thành các phân khúc khác nhau, thậm chí là cá nhân hóa nhiều phân khúc "siêu" nhỏ cho dù là họ mới xuất hiện. Nhưng sẽ là những thứ được đánh giá là có tiềm năng trong tương lai, giống như Rap tại Việt Nam bây giờ.

Chính vì vậy, Tlinh đang là một hình tượng góp phần quan trọng ảnh hưởng đến phong cách ăn mặc của các cô gái trẻ thời điểm bây giờ, việc xuất hiện liên tục trong các chương trình, được truyền thông phủ sóng, sẽ làm cho thị phần của Rap lên cao trong thời gian tới. 

Và chúng tôi chắc chắn một điều, không ít các bạn trẻ sẽ điều chỉnh trang phục bản thân theo xu hướng đậm chất nghệ thuật đường phố này.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.