Jimmy Phạm - Hip Hop Việt gửi đến anh một lời cảm ơn

Jimmy Phạm - Hip Hop Việt gửi đến anh một lời cảm ơn

Đồng sáng lập Battle Of The Year (BOTY) Mario Roth tin tưởng không lầm vào Jimmy Phạm khi giao BOTY 2014 Việt Nam cho anh và nhóm cộng sự, để rồi S.I.N.E vô địch và đạt đồng giải ba chung kết thế giới năm đó tại Đức, giúp Việt Nam có tên trên bản đồ Hip Hop thế giới.

Từ những năm đầu 2000, BBoy/BGirl cũng như anh em Hip Hop cả nước trong gần 10 năm ròng rã ngóng chờ giải đấu hàng năm vào tháng 10 để hi vọng một ngày nào đó mình có cơ hội góp mặt. Thì sau lưng họ cũng có một người mong mỏi không kém đó là Jimmy Phạm – một người dành cả cuộc đời gắn bó với các công tác từ thiện dưới tên tổ chức KOTO do mình sáng lập ra.


Có lẽ chỉ những người gạo cội nhất của nền văn hóa đường phố này mới biết được những khó khăn anh đã giúp đỡ để vượt qua và tạo nên những câu chuyện BOTY kể cho thế hệ trẻ ngày nay, sau những những giải đấu anh Jimmy luôn được nhắc đến với những đóng góp lặng thầm mà không phải ai cũng hiểu. Bản chất người làm từ thiện không đợi người khác mang ơn, truyền thông hạn chế, cho nên những thông tin về anh chỉ gói gọn trong các dự án của tổ chức KOTO.

Đến tận 2014, các thông tin cũng chỉ ít nhiều đọng lại ở lời chia sẻ của Mario Roth, nhưng chúng tôi tin rằng không tự dưng có một người hiểu về nền văn hóa này và tài trợ cho nó ngay ở lần đầu tiên tiếp xúc, điều đó là không thể. Nhất định phải theo dõi từ lâu, tương tác thật nhiều bằng cách này hay cách khác mới đặt lòng tin được như thế.


Thế hệ đầu tiên của Việt Nam tham dự BOTY SEA 2005 tại Bangkok Thái Lan là nhóm Big Toe, thật sự lúc đó chỉ là những đứa trẻ, cho nên ký ức mơ hồ về một người nào đó giúp đỡ một phần kinh phí để tham dự hầu như không rõ nét. Mặc dù lúc đó toàn bộ các thành viên của Big Toe đã dốc hết những đồng tiền tiết kiệm, đặt xe, vay mượn,... nhưng cũng chưa đủ kinh phí để thực hiện ước mơ của mình, và nếu như không có một phần nguồn kinh phí từ sự trợ giúp của chính anh Jimmy cho chuyến đi đến BOTY SEA lúc đó thì cột mốc lịch sử của Hip Hop Việt Nam đã không thể đến sớm như vậy. 

Hôm nay đây, nhân một ngày tháng mười, chúng tôi những con người yêu Hip Hop Việt Nam, lại ngóng trông về một giải đấu thế giới đã 5 năm rồi vắng bóng Việt Nam tham dự cùng một lời cảm ơn chưa thể gửi đến anh.



Biết rằng anh sẽ luôn dõi theo, nhưng chúng tôi hiểu, đã đến lúc thế hệ trẻ phải chứng minh bằng tài năng và nỗ lực của chính mình để góp mặt tại đó hay làm những điều lớn lao hơn.

Hi vọng các BBoy/BGirl Việt Nam sớm có thể tham dự BOTY trong tương lai để có thành tích làm món quà tri ân anh.

Chúc anh luôn mạnh khỏe và thành công, người anh của Hip Hop Việt Nam.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.