Giải mã những bức tranh của tay vẽ bí ẩn Banksy

Giải mã những bức tranh của tay vẽ bí ẩn Banksy

Những tác phẩm của Banksy được vẽ tại những nơi không được báo trước, cho đến nay cũng không ai rõ tay vẽ này là ai. Tuy nhiên những bức tranh được vẽ ra lại bao hàm rất nhiều điều có ý nghĩa trong cuộc sống quanh chúng ta, hãy cùng VHDP tìm hiểu một số bức tranh của tác giả này xem nó nói lên điều gì

1/ Bức tranh trên tường nhà kho tại Anh

Đây là bức tranh khi nhìn ở mặt bên phải sẽ thấy một đứa trẻ đang hứng tuyết và thưởng thức hương vị mát lạnh của những bông tuyết đó. Tuy nhiên ở góc bên trái nhìn sang, thì rõ ràng sự ngây thơi của nó lại đang phải hứng chịu một hương vị khác, đó là những đốm than được bốc lên từ đống lửa.


2/ Bức tranh trên một bức tường tại cảng Dover – nước Anh

Đây là bức nói về cuộc chia tay của nước Anh với Châu Âu (Brexit), kể từ nay mỗi khi ai đó muốn rời khỏi nước Anh từ cảng Dover đều phải nhìn lại bức tranh này, bởi nơi đây là ranh giới phân định giữa Anh và Châu Âu trong tương lai. Chủ thể chính là lá cờ EU và có một công nhân đứng trên đó đang loại bỏ dần một ngôi sao tượng trưng là nước Anh.


3/ Bức tranh trên tường của trường tiểu học Bridge Farm ở Bristol

Bức tranh được vẽ sau kỳ nghỉ của trường, Banksy bày tỏ sự biết ơn đến Ban giám hiệu và các học sinh đã đặt tên anh cho một tòa nhà. Người ta đã định xóa nó nhưng kịp dừng tay sau khi nhận được bức thư gửi kèm bức tranh với thông điệp: Luôn dễ dàng nhận được sự tha thứ hơn là sự cho phép.


Nhiều tác phẩm kinh điển Graffiti và Street Art của Banky từ lâu đã nổi tiếng thế giới, mọi người luôn tò mò và suy đoán về hình ảnh người một hình ảnh đeo mặt nạ. Rất khó để tìm ra danh tính của nghệ sỹ này, tuy nhiên thật đáng khâm phục vì những cống hiến lặng thầm của anh cho cộng đồng. VHDP sẽ liên tục cập nhật tin tức các tác phẩm khác để mọi người thấy được tài năng và những đóng góp của anh, hi vọng trong tương lai không xa sẽ xuất hiện những nghệ sỹ như vậy tại Việt Nam chúng ta.


Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.