G - Family khuyến cáo không nghe nhạc lậu và những con số khủng trong mặt trái của nền công nghiệp này

G - Family khuyến cáo không nghe nhạc lậu và những con số khủng trong mặt trái của nền công nghiệp này

G-Family hiện là một trong số ít những đơn vị đi đầu trong việc thúc đẩy phong trào Underground Rap tại Sài Gòn nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Trong một chia sẻ mới đây tại trang Mạng xã hội của mình, tổ chức này đã nói lên một khuyến cáo đã tồn tại nhiều năm nay không chỉ với cộng đồng nhạc Rap - Vấn nạn nghe nhạc lậu.

Câu chuyện nêu trên sẽ không thể chấn chỉnh ngay khi mà công nghệ ngày nay vừa sinh ra những công cụ hữu ích, nhưng trong đó những ứng dụng để trục lợi cũng được "đẻ" ra đáng kể. 

Ví dụ như năm 2016 khi trang Web Youtube-mp3 cho phép convert link video trên YouTube thành file nhạc mp3 bị đóng cửa.

Cùng với dẫn chứng từ IFPI - Liên đoàn Công nghiệp Thu âm Quốc tế, năm 2018, 38% những người nghe nhạc trên toàn thế giới vẫn đang thưởng thức những bản nhạc không có bản quyền.

Và vẫn có tới 17% những người nghe nhạc lậu tìm kiếm bài hát họ yêu thích qua những công cụ tìm kiếm trên internet. Đây là một cuộc thăm dò được IFPI cho tiến hành nghiên cứu ở 18 quốc gia.

Với những con số và khuyến cáo nêu trên, nếu chúng ta vẫn tiếp tục nghe nhạc theo phương thức không trả tiền, thực sự sẽ dần giết chết sự sáng tạo và kìm hãm sự phát triển của nghệ sỹ và cộng đồng âm nhạc.

Chính vì vậy, hy vọng rằng lời kêu gọi của G-Family sẽ tác động đến không chỉ những người yêu nhạc Rap và còn cả những cộng đồng khác, để giúp chung tay kiến tạo một thị trường sạch và giàu sức lan tỏa hơn.

*Ảnh sưu tầm và một số dữ liệu tham khảo từ Tinhte, Rolling Stone.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.