Huyền thoại FUTURA 2000 - Ông Tơ của Streetwear và Graffiti thế giới

Huyền thoại FUTURA 2000 - Ông Tơ của Streetwear và Graffiti thế giới

Nghệ sỹ Graffiti Futura là người có tầm ảnh hưởng hàng thập kỷ đã qua với thời trang đường phố. Sinh năm 1955 tại Mỹ, có tên thật là Leonard Hilton McGurr, ông cũng bắt đầu sự nghiệp giống như nhiều nghệ sỹ khác trên các bức tường và đường tàu nơi mình sinh ra, đó là Graffiti bất hợp pháp. Và một điểm chung có lẽ đó là sự trung thành với quan điểm sống theo phong cách đường phố, khiến ông và họ mãi mãi xứng đáng với vị trí "Huyền thoại Hip Hop".


Futura thời trẻ

Ngoài phong cách vẽ chữ giống như thuở ban đầu, thì người ta cũng nhắc nhiều đến ông với phong cách Graffiti trừu tượng, và đã từ lâu là người thay đổi hay ảnh hưởng đến thời trang đường phố mới là mô tả được giới chuyên môn nhắc đến ông nhiều. Sự khởi đầu đến từ những năm 1990s với các nhãn hiệu Subware, Project Dragon, GFS, Bape và Unkle.


Trong thập niên tiếp theo là Futura x Maharishi 'Fu-Splinter' Camo, Futura x Zoo York, Futura x The North Facet, Futura x Levi's, Supreme, Vans với The Simpsons x Vans, Nike, Off White, Hennessy, Beats, vv...


Bape x Futura


Nike Air Force 1 Stash x Futura khoảng thời điểm 2008




Với vô số các tác phẩm đã được bán ra sau khi hợp tác với các hãng thời trang danh tiếng, tên tuổi của Futura xứng đáng là "ông tơ" của thời trang đường phố.



Mới đây nhất, đầu năm 2020 bộ sưu tập Levi’s® x Futura, A Lunar New Year Collection, đã gợi lên thêm một làn gió mới từ những nguyên liệu truyền thống của hãng đồ Jean lâu đời Levi's đó là quần jean 501®, áo khoác Trucker và áo phông trắng. Bộ sưu tập lần này, cả hai như muốn truyền đi thông điệp sức trẻ luôn tồn tại ở mọi thế hệ, bất kể là nhãn hiệu đã hơn 160 năm tuổi như là Levi’s hay một tay vẽ đã 65 tuổi như Futura.


Với Futura hay từng hãng thời trang, mỗi lần xuất hiện sẽ là một câu chuyện được gửi đi. Nhân văn có, thương mại có, nhưng để nói mối lương duyên giữa thời trang và Graffiti phải đúng là người trong giới mới có khả năng dệt thành. Từ câu chuyện của ông, lại thêm một lần chứng minh, mọi sự thành công bắt nguồn từ sự đam mê của bản thân, nhưng phải luôn biết phối hợp để làm sao có thể khuếch trương trong đại chúng. Đối với tất cả các nhãn hàng, chúng tôi hiểu ông xây dựng được với họ sự chân thành cũng như đã hết lòng với Grafftiti vậy.


Tất cả chúng ta đều đã và sẽ cống hiến tất cả sự đam mê của bản thân cho nghệ thuật. Cũng như ông, thế hệ ngày nay cũng đã có nhiều tài năng thành danh trong nhiều câu chuyện "ông tơ" khác, nhưng để biến đam mê thành một nghề, mà cả ngày sống vui với nó, lại được việc cho đời quả là không là dễ. Tuy nhiên với trách nhiệm chung, của những người đi trước với cộng đồng, Futura không chỉ là huyền thoại trên giấy, mà những việc thực tế ông làm, đã truyền cảm hứng cho giới trẻ theo đuổi và biến Graffiti trở thành nghệ thuật thương mại thực sự.

Văn Hóa Đường Phố | Vietnam Street Culture

Đăng kí E-mail để cập nhật và không bỏ lỡ các thông tin mới nhất từ chúng tôi.